Họ đều là những người tài giỏi, từng trải, thành đạt và hơn ai hết, là những người hiểu rõ nhất về cuộc sống của một doanh nhân. Sau đây là những câu nói ấn tượng ẩn chứa những kinh nghiệm, bài học sâu sắc, cũng như thể hiện được tính cách hay phẩm chất cá nhân của những doanh nhân hàng đầu Việt Nam.

Doanh nhân Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

“Nếu có thể thực hiện, thì kể cả mất tiền tỷ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn để lại thứ gì đó cho thế hệ sau. Còn tiền thì dù sao cũng chẳng thể mang theo khi đã chết.”

Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

“Càng kinh doanh nhiều càng khổ, không có cả thời gian để nghỉ ngơi và hưởng thụ. Nhưng với tôi, đích đến cuối cùng không phải là tiền, mà là danh dự, uy tín và những gì tôi làm được cho đời này.”

Doanh nhân Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hoa Sen

“Làm doanh nghiệp, kỹ năng của doanh nhân là khả năng dự báo những thách thức của thị trường hiện đang diễn ra rất nhanh, đồng thời phải biết chớp thời cơ đúng, thách thức đúng, nếu không sẽ bị vụt đi cơ hội.”

Doanh nhân, TS Phạm Thị Việt Nga - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

“Tôi khẳng định mình đạt một số thành công nhờ vào tấm lòng và tri thức : Tấm lòng dành cho người sử dụng sản phẩm thông qua sự quan tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tấm lòng dành cho cán bộ công nhân viên những người cộng sự chia ngọt xẻ bùi, phấn đấu vì sự tồn tại và phát triển Dược Hậu Giang.”

Doanh nhân Vũ Thị Thuận – Chủ tịch HĐQT CTCP Traphaco

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng, phải dùng thủ đoạn để kinh doanh. Ngay cả trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt nhất, tôi luôn nghĩ cách để biến đối thủ thành đối tác.”

Doanh nhân Mai Kiều Liên – TGĐ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk

“Tôi nghĩ rằng việc kinh doanh thì phải có lãi là chuyện đương nhiên, nhưng trước hết phải đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân trước tiên.”

Doanh nhân Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT

“Hãy luôn vững tin vào chiến thắng và phải chiến thắng. Hãy nhớ, dù làm gì, hãy làm một cách đầy sáng tạo và nhiệt huyết”

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP)

“Tôi rất muốn trở thành tỷ phú để đóng góp nhiều hơn cho xã hội nhưng tôi thật sự chưa là tỷ phú và tôi không muốn làm tỷ phú bong bóng. Tôi muốn làm ra đồng tiền để đóng thuế và đóng góp xã hội.”

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT Café Trung Nguyên

“Một con chim sẻ không thể hiểu một con đại bàng như thế nào. Nguyên tắc con chim sẻ nó cứ mổ chốc chốc dưới đất, còn con đại bàng bay ngược trên trời, cái nhìn của nó xa, rộng hơn nhiều. Tất nhiên, đại bàng cũng có lúc phải sống ở vách đá cheo leo…”

Theo Thư Anh

Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Nguồn: Trí thức trẻ