Các kim loại cơ bản liên quan với thị trường thép như nickel, kẽm và chì đã giảm nhiều nhất, chỉ có đồng vẫn trong lãnh thổ tích cực.

Sàn giao dịch kim loại London đóng cửa vì đang trong ngày nghỉ lễ.
Giá kẽm trên sàn giao dịch Thượng Hải đã giảm hơn 2% xuống 25.565 NDT/tấn (3.846 USD/tấn) vào thời điểm 01:00 GMT (8:05 giờ châu Á). Kẽm được sử dụng chủ yếu trong mạ kẽm thép. Giá nickel giảm 1,8%, trong khi chì giảm 2,3%. Nickel được sử dụng trong thép không rỉ.
Thép cuộn cán nóng trên sàn Thượng Hải đã giảm hơn 2% sau khi kết thúc tuần thứ tư tăng điểm.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải đã tăng không đáng kể 0,8% nhờ vào triển vọng nhu cầu mạnh mẽ đối với kim loại ở Trung Quốc. Tuy nhiên, các thương nhân cho biết giá có thể sẽ phải đối mặt với mức kháng cự nhằm đạt được mức tăng trong ngày thứ Sáu lập được mức cao nhất kể từ tháng 3/2013.
Kim loại đồng tìm thấy hỗ trợ sau khi dữ liệu cho thấy lượng đồng trong các kho hàng đăng ký tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 8,2% xuống còn 187.444 tấn. Trong khi đó, hàng tồn kho trên sàn giao dịch London đã giảm một nửa còn 112.950 tấn trong 6 tuần qua.
Công ty khai thác mỏ khổng lồ BHP Billiton BHP.AX BLT.L đang cân nhắc bán 25% cổ phần trị giá gần 2 tỷ USD trong dự án mỏ kali của Canada, một quan chức công ty phát biểu với Reuters.
 Nguồn: VITIC/Reuters