Giá đồng trên sàn giao dịch London giảm 0,3% còn 5.990,50 USD/tấn vào lúc 01:59 GMT (9:34 giờ châu Á), đảo chiều mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch trước đó. Giá đã chạm mức 6,022.50 USD/tấn vào ngày 19/7, mức cao nhất kể từ ngày 2/3.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,3% xuống 47.710 NDT/tấn (7.064 USD/tấn).
Trong số các kim loại khác trên sàn Thượng Hải, giá kẽm và chì đều giảm 1,5%.
Giá nickel trên sàn London đã tăng điểm trong phiên giao dịch trước khi tăng 1,9%.
Ngành công nghiệp của Trung Quốc phục hồi khiến cho tăng trưởng kinh tế quý II cao hơn dự báo khi tài chính và bất động sản mở rộng xuống mức thấp trong nhiều năm qua, số liệu ngày 18/7 cho thấy.
Niềm tin của các nhà cung cấp dịch vụ và nhà sản xuất Nhật Bản đã ổn định ở mức cao trong tháng 7, khiến quan điểm lạc quan của ngân hàng trung ương về nền kinh tế càng được khẳng định, theo cuộc thăm dò của Reuters.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết họ sẽ tìm kiếm những thỏa thuận "cụ thể" từ Bắc Kinh nhằm tăng cường sự tiếp cận của Mỹ đối với các thị trường tiêu dùng ngày càng mạnh của Trung Quốc trong các cuộc đàm phán song phương về kinh tế vào ngày 19/7.
Giá kẽm đang giảm, nguồn cung giảm nhẹ hơn so với dự kiến ở Trung Quốc, hàng tồn kho hồi phục và các nhà sản xuất bán kim loại để tận dụng lợi thế của thị trường hiện tại.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet