Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes đã báo cáo các công ty năng lượng Mỹ cắt giảm số giàn khoan tuần thứ hai trong ba tuần, các nhà khoan dầu cắt giảm kế hoạch chi tiêu để phản ứng với giá dầu đang sụt giảm.
Các công ty khoan dầu đã cắt giảm 5 giàn khoan trong tuần tính tới 18/8, mang tổng số giàn khoan giảm xuống 763 giàn. Hồi đầu tuần số liệu của chính phủ cho thấy sản lượng dầu thô tại Mỹ vẫn đang tăng.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9 tăng 1,42 USD lên 48,51 USD/thùng, tăng 3%. Dầu Brent kỳ hạn tháng 10 tăng 1,69 USD/thùng lên 52,72 USD/thùng tăng 3,3%.
Giá dầu thô Brent và WTI hướng tới tuần sụt giảm hơn 2%, nhưng giá tăng mạnh trong phiên 18/8 dẫn tới dầu Brent tăng 1,5% trong tuần trong khi dầu WTI gần như ổn định giảm chỉ 0,3%.
Tariq Zahir, thành viên sáng lập tại Tyche Capital Advisors cảnh báo rằng bất chấp giá tăng trong ngày 18/8, các yếu tố cơ bản trong thị trường dầu mỏ vẫn là giảm giá do mùa du lịch của Mỹ gần kết thúc.
Gene McGillian, gián đốc nghiên cứ thị trường tại Tradition Energy cho biết “câu hỏi chính là liệu chúng tôi sẽ tiếp tục thấy tồn kho giảm có thể chỉ ra cân bằng cung cầu đang thắt chặt trong vài tuần tới không”.
Xuất khẩu dầu thô của Nigeria được dự kiến giảm xuống 1,72 triệu thùng/ngày trong tháng 10.
Những dấu hiệu nguồn cung thắt chặt đã bắt đầu xuất hiện tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Bất chấp sản lượng tăng 13% kể từ giữa năm 2016 lên 9,5 triệu thùng/ngày, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm 13% từ mức kỷ lục tháng 3 xuống những mức thấp năm 2016.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet