Tồn kho dầu thô tăng 7,9 triệu thùng trong tuần tính tới 22/5, phần lớn do nhập khẩu, đưa tổng dự trữ của Mỹ không tính dự trữ chiến lược đạt 534,4 triệu thùng, thấp hơn mức cao kỷ lục khoảng 1 triệu thùng.
Tổng thể, nhu cầu của người tiêu dùng yếu khiến tồn kho dầu thô và nhiên liệu tràn ngập trong toàn quốc. Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi tăng 5,5 triệu thùng trong tuần này lên mức cao nhất kể từ năm 2017. Bất chấp tồn kho tăng, giá dầu Mỹ vẫn tăng.
Tồn kho dầu thô đang giảm do các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động trong những tuần gần đây do sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu sau khi giảm mạnh trong tháng 4/2020.
Tuy nhiên, số liệu trung bình trong 4 tuần cho thấy nhu cầu xăng giảm 25% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhu cầu diesel giảm 14%.
Sản phẩm diesel giảm trong tuần gần đây nhất trong khi nhu cầu xăng tăng.
Tồn kho dầu thô tăng mạnh ngay cả khi dự trữ tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô giảm 3,4 triệu thùng trong tuần trước. Tổng tồn kho tăng mạnh do nhập khẩu ròng dầu thô tăng vọt 2,1 triệu thùng/ngày.
Hoạt động lọc dầu tăng 1,9 điểm phần trăm lên 71,3% tổng công suất. Tồn kho xăng của Mỹ giảm 724.000 thùng xuống 255 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong thăm dò của Reuters tăng 100.000 thùng.
 

Nguồn: VITIC/Reuters