Tồn kho dầu thô giảm 7,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 21/7, giảm sâu hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích chỉ giảm 2,6 triệu thùng. Tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm xuống 483,4 triệu thùng, tuy vẫn cao hơn nhiều mức trung bình trong 5 năm, nhưng giảm gần 10% so với mức đỉnh hồi cuối tháng 3. Giá dầu kỳ hạn đã tăng do báo cáo của EIA sau đó giảm nhẹ, với dầu Brent vẫn trên 50 USD/thùng.
Tồn kho xăng giảm gần 1 triệu thùng so với giới phân tích dự đoán giảm 614.000 thùng. Nhu cầu xăng vẫn giảm 0,3% trong bốn tuần qua so với cùng kỳ một năm trước.
David Thompson, phó chủ tịch điều hành tại Powerhouse, một công ty môi giới các hàng hóa chuyên về năng lượng cho biết “tổng thể, báo cáo này đưa ra một số yếu tố cơ bản vững theo xu hướng tăng giá”.
Tồn kho của Mỹ sụt giảm trong những tuần gần đây đã giúp giảm bớt một số lo ngại về dư thừa dầu thô toàn cầu khi Saudi Arabia và Nga, các nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới, đã nhấn mạnh cam kết giảm nguồn cung cầu thô và yêu cầu một số nước sản xuất khác thực hiện tương tự.
Các nhà phân tích tự hỏi liệu việc thắt chặt nguồn cung cấp có thể giành được thắng lợi theo yếu tố theo mùa hay liệu giá sẽ tiếp tục tăng khi OPEC tiếp tục hạn chế sản lượng.
Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 1,9 triệu thùng so với dự đoán giảm 453.000 thùng. Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu WTI giảm 1,7 triệu thùng.
Hoạt động lọc dầu tăng 166.000 thùng/ngày. Công suất hoạt động tăng 0,3 điểm phần trăm lên 94,3% công suất.
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm 254.000 thùng/ngày trong tuần trước. Trong khi đó xuất khẩu tăng vọt hơn 1 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet