Theo thỏa thuận, những hộ ký kết hợp tác với doanh nghiệp này sẽ được thu mua toàn bộ sản phẩm làm ra với giá cao, đảm bảo người trồng có lời hơn so với cách tiêu thụ hiện nay.

Ngày 5/12, thông tin từ UBND huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) xác nhận, nhiều gia đình trồng lúa nếp quýt trên địa bàn huyện vừa đạt được thỏa thuận cung cấp loại lúa này cho một doanh nghiệp chuyên kinh doanh lúa gạo tại TP Hồ Chí Minh để xuất sang thị trường Mỹ. Theo thỏa thuận, những hộ ký kết hợp tác với doanh nghiệp này sẽ được thu mua toàn bộ sản phẩm làm ra với giá cao, đảm bảo người trồng có lời hơn so với cách tiêu thụ hiện nay. Đây là tín hiệu vui cho nông dân trồng lúa nếp quýt tại huyện Đạ Tẻh, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, mở rộng thị trường, thương hiệu.

Theo thống kê, hiện huyện Đạ Tẻh có khoảng 600ha chuyên canh nếp quýt tại xã An Nhơn và thị trấn Đạ Tẻh. Vào giữa năm 2016, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho huyện Đạ Tẻh xây dựng nhãn hiệu chứng nhập gạo nếp quýt Đạ Tẻh. Địa phương này cũng đã thành lập được HTX lúa nếp quýt Đạ Tẻh để tổ chức sản xuất quy mô, bài bản, nâng cao chất lượng sản phẩm. Huyện Đạ Tẻh đang có chủ trương xây dựng vùng chuyên canh nếp quýt với khoảng 1.000ha tại xã An Nhơn và thị trấn Đạ Tẻh....

Nguồn: nongnghiep.vn