Dầu thô Bent giảm 70 US cent tương đương 1,1% xuống 62,99 USD/thùng, sau khi giảm 1,1% vào hôm trước. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 71 US cent tương đương 1,2% xuống 59,93 USD/thùng, giảm khoảng 1,4% vào thứ hai. Cả hai loại dầu đều chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần.

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức, một nhóm được gọi là OPEC +, có thể tăng nguồn cung dầu từ tháng 4 đang đẩy giá xuống thấp hơn.
OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 4/3 và có thể thảo luận việc đưa 1,5 triệu thùng dầu trở lại thị trường mỗi ngày. Các nhà phân tích của ING cho rằng OPEC+ cần tránh việc gây bất ngờ cho các nhà giao dịch với việc “giải phóng” quá nhiều dầu ra thị trường.
Khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy sản lượng dầu thô trong OPEC đã giảm trong tháng 2/2021 nhờ việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của Saudi Arabia, qua đó chấm dứt chuỗi 7 tháng tăng sản lượng liên tiếp.
OPEC + đang theo dõi hàng tồn kho toàn cầu và tỷ lệ hàng tồn kho sẽ là một yếu tố được thảo luận vào thứ năm (3/3).
Kikukawa cho biết tâm lý thị trường cũng bị giảm do dữ liệu sản xuất yếu kém của Trung Quốc. Tăng trưởng hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng vào tháng 2, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu thô của Trung Quốc và gây áp lực lên giá dầu.
 

Nguồn: VITIC/Reuters