Giá đồng ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,3% xuống 4.936 USD/tấn, giảm hơn so với phiên trước. Giá đồng đã chạm mức sàn khoảng 4.875 USD. Trong gần 200 ngày, giá dao động trung bình quanh mức trần khoảng 5.023 USD.

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải  giao dịch không đổi tại 37.370 NDT/tấn (5.732 USD/tấn) nhưng vẫn giữ trên mức trung bình 200 ngày.

Các nhà hoạch định chính sách của FED dự kiến ​​sẽ giữ nguyên mức lãi suất ngắn hạn không đổi tại một cuộc họp chính sách hai ngày bắt đầu từ ngày 15/3, nhưng tín hiệu tăng lãi suất không phải là quá xa khi thị trường việc làm và lạm phát tiếp tục được cải thiện.

Ngày 16/3, Giám đốc điều hành Andrew Mackenzi  của BHP Billiton BHP.AX BLT.L cho biết công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới dự báo giá quặng sắt giảm, với tình trạng nguồn cung dư thừa khiến cho giá "thấp trong thời gian dài".

Các nhà bán lẻ ở Trung Quốc đang sa thải nhân viên, làm chậm kế hoạch mở rộng và nguồn dự trữ chất đầy lên trong kho do người mua hàng thắt lưng buộc bụng -  một vấn đề đáng lo ngại cho các nước đặt hy vọng của mình vào người tiêu dùng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các nhà sản xuất đang từ bỏ luyện  đồng chuyển sang nhôm, đối thủ nhẹ hơn và rẻ hơn, sau một thập kỷ đổi mới công nghệ đã tiết kiệm cho công ty hàng trăm triệu đô la.

T.Trang

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế -VITIC/ Reuters