Giá đồng đô la giảm 0,6% so với sáu loại tiền tệ lớn trong rổ tiền tệ, khiến cho  giá đồng trên Sàn giao dịch Londom định giá bằng đồng đô la rẻ hơn cho người mua bằng các đồng tiền khác.

"Giá đồng ngày hôm nay rẻ hơn vì đã có tác động tích cực", một thương nhân ở Perth cho biết. "Ngoài ra, các yếu tố cơ bản xuất hiện còn nguyên vẹn, với nhu cầu có thể mạnh hơn đến từ Trung Quốc trong năm tới."

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng không đáng kể 0,04% lên 5.807 USD/tấn.  

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,48% còn 47.220 NDT/tấn (6.865 USD/tấn), vì thương nhân đầu tư khiêm tốn để chốt lời và chuyển sang chứng khoán.

Chứng khoán châu Á ngày 8/12 phi mã sau khi Wall Street đạt kỷ lục mới và trái phiếu tăng mạnh do đánh cuộc của Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ mở rộng chiến dịch mua tài sản.

Giá dầu giảm do dữ liệu dự trữ dầu giảm và nghi ngờ rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng  giữa OPEC và Nga sẽ kết thúc và dư cung toàn cầu, khiến cho hoạt động kinh doanh kim loại cơ bản được kiểm soát chặt chẽ.

Ngân hàng ANZ cho biết giá đồng được củng cố do thiếu chất xúc tác chắc chắn giá đồn sẽ bị kiềm chế.

Nguồn: VITIC/Reuters

Giá đồng đã tăng 20% trong tháng trước. Đà tăng đã được thúc đẩy bởi hy vọng rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ chi tiêu nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng và hoạt động kinh tế của Trung Quốc và chi tiêu đầu cơ sẽ tăng lên.

Các nhà đầu tư bán lẻ của Trung Quốc giảm đầu tư vào kim loại cơ bản do thị trường bất động sản dịu đi và vì nhiều người đã bị tổn thất trong cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán của nước này vào năm ngoái.

Một loạt các dữ liệu của Trung Quốc vào tuần tới cho thấy tăng trưởng kinh tế với tốc độ ổn định trong tháng 11, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Giá kẽm kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,05% lên 2.753  USD/tấn. Trong khi, giá kẽm trên Sàn Thượng Hải giảm 1,3% còni 22.870 ND/tấn.

Giá kẽm tăng tốt nhất trong năm nay, sau khi tăng gần 72% kể từ ngày 1/1, mặc dù hiện tại giảm 8% từ mức cao nhất 2.985 USD/tấn vào 28/11.