Hợp đồng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm hơn nữa khi các nhà đầu tư trông chờ chốt lời hơn nữa sau khi một số kim loại cơ bản chạm mức cao kỷ lục nhiều năm.

Số liệu ngành xây dựng tháng 7 ở Trung Quốc vào ngày 18/8 có thể giúp đưa ra định hướng về giá đối với các thương nhân hàng hóa phức hợp.
Giá kim loại cơ bản đã giảm trong phiên giao dịch hôm thứ 5 (17/8) do sản lượng công nghiệp của Mỹ suy yếu, chỉ tăng 0,2% trong tháng 7.
Theo ANZ Bank, "Điều này đã đủ để kích động bán ra khi các nhà đầu tư chốt lợi nhuận trong vài tuần qua"
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,5% xuống còn 6.454 USD/tấn vào lúc 01:00 GMT (8:42 giờ châu Á), giảm hơn nữa từ phiên giao dịch trước.
Giá đồng trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm hơn 1% xuống 50.620 MDT/tấn (7.586 USD/tấn).
Giá chì trên sàn Thượng Hải giảm hơn 2%. Giá chì trên sàn London tiếp tục giảm 0,5% còn 2.400 USD/tấn, sau khi giảm 4,1% trong phiên giao dịch trước- mức giảm lớn nhất trong vòng một ngày kể từ giữa tháng 4.
Công ty sản xuất kim loại Đông Dinh Fangyuan, một trong những nhà máy luyện đồng lớn nhất của Trung Quốc, đã đóng cửa nhà máy luyện kim thứ hai tại tỉnh Sơn Đông để bảo trì, một quan chức công ty cho biết vào ngày 17/8.
Giá đồng đã được hỗ trợ khi hàng tồn kho của sàn London tiếp tục giảm. Lượng đồng dự trữ - lượng đồng không dành cho giao hàng và do đó có sẵn cho các nhà đầu tư - đã giảm 46% trong tháng vừa qua.
Trung Quốc cho biết họ sẽ vẫn cho phép nhập khẩu một số loại phế liệu thép và phế liệu không chứa thép vì nước này đã đưa ra những chi tiết cụ thể đầu tiên trong kế hoạch của mình nhằm hạn chế nhập khẩu rác thải trong cuộc chiến chống ô nhiễm.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet