Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch London tăng 0,2% lên 6.580 USD/tấn, đây là cao nhất kể từ tháng 11/2014 với giá là 6.548 USD/tấn. Giá giữ mức tăng 2,4% lên 6.532 USD/tấn trong phiên giao dịch trước. Giá đồng đã tăng 18% trong năm nay.

Giá nhôm trên sàn London đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2014, trong khi đó kẽm lập mức cao mới kể từ năm 2007 với mức 3.145 USD/tấn. Cả kẽm và chì đều tăng 5% trong phiên giao dịch trước. Cả ba kim loại đều tăng từ 21-25% trong năm nay.
Tại sàn giao dịch Thượng Hải giá các kim loại cơ bản cũng tăng mạnh. Giá kẽm đạt mức tăng 6%, chì tăng 4,5% trong khi nhôm và nickel tăng cao hơn 3% và đồng tăng 2%.
Thị trương nhà ở Mỹ đột ngột giảm trong tháng 7 vì việc xây dựng nhà ở đa gia đình giảm xuống mức thấp trong 10 tháng, nhưng tăng trưởng việc làm mạnh mẽ được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ phục hồi thị trường nhà ở.
Triển vọng tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn khiến đồng đô la suy yếu và hỗ trợ giá kim loại tăng. Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày càng tỏ ra thận trọng với lạm phát yếu trong thời gian gần đây và một số kêu gọi ngừng tăng lãi suất cho đến khi rõ ràng xu hướng có tính tạm thời này.
Các thương nhân Trung Quốc đang chuyển giao dịch từ thép sang kẽm trên sàn giao dịch Thượng Hải sau khi phí giao dịch tăng lên ngày 14/8 đã làm suy giảm sự hấp dẫn của thép ngay cả khi hoạt động xây dựng bùng nổ khiến cho nhu cầu về vật liệu cấp thiết như thép cũng như kẽm tăng.
Các nhà sản xuất thép hàng đầu của Trung Quốc đã cam kết sẽ hoàn thành mục tiêu cắt giảm công suất như thép, xi măng, than và thuỷ tinh vào cuối tháng 9, với nỗ lực khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí trước mùa đông, một quan chức môi trường cho biết.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet