Giá vàng trong nước tăng 40.000 – 60.000 đ/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục tăng so với ngày hôm qua. Vào thời điểm lúc 11h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,60 triệu đồng/lượng - bán ra 36,80 triệu đồng/lượng (tăng 60.000 đ/lượng so với hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,64 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng) - bán ra 36,74 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại PNJ SJC mua vào 36,57 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đ/lượng) - bán ra 36,79 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,66 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng) - bán ra 36,74 triệu đồng/lượng (tăng 40.000 đ/lượng).
Theo Doji, giá vàng trong nước diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới nhưng với tốc độ chậm hơn, lượng khách mua vào chiếm tỷ lệ khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.
Giá vàng thế giới biến động nhẹ
Giá vàng lúc 11 giờ ngày 18/1/2019 trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1291,1 USD/ounce (tăng 0,4 USD/ounce so với hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giảm 2,4 USD/ounce xuống mức 1.291,40 USD. Một số dự báo vẫn cho rằng, vàng có thể sẽ vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce trong ngắn hạn.
Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm giá ở nửa cuối phiên tại thị trường Mỹ. Cụ thể, sau nỗ lực tăng lên trên ngưỡng cao là 1.294 USD giá kim loại quý đã đảo chiều sụt giảm xuống dưới ngưỡng 1.290 USD/ounce.
Dù sụt giảm trong nửa cuối phiên hôm qua song xét theo đơn vị phiên giá vàng vẫn trong trạng thái đi ngang ở mức cao, thậm chí giá trung bình trong ba phiên đầu tuần vẫn cao hơn cả mức giá trung bình của cả tuần trước. Giá vàng hiện đang chờ đợi cú hích để bứt phá lên mức cao mới.
Trong phiên này, 2/3 chỉ số chứng khoán chỉ của Mỹ giảm điểm, trong đó Down Jones giảm hơn 42 điểm còn S&P500 giảm nhẹ 1,13 điểm.
Giá vàng thế giới giảm trong khi chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ khi một số tin tức tích cực đến từ cuộc khảo sát kinh doanh của Philadelphia Fed đã gây thêm một chút áp lực bán vào thị trường kim loại quý này.
Các chỉ số chứng khoán của Mỹ trong phiên giao dịch hôm thứ năm có phần ổn định hơn, nhưng thị trường chứng khoán châu Âu và châu Á có phiên giao dịch ảm đạm khi các chỉ số đa phần xuống thấp hơn.
Các nhà đầu tư hiện đang lo lắng vì các cuộc đàm phán thương mại của Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể sẽ không diễn ra tốt như mong đợi như nhiều người nghĩ.
Thêm vào đó là các báo cáo cho rằng, các công tố viên Mỹ sẽ nộp đơn tố giác tội phạm trộm cắp tài sản trí tuệ đối với công ty công nghệ lớn của Trung Quốc là Huawei.
Việc đóng cửa chính phủ kéo dài cũng có thể tác động tiêu cực đến cổ phiếu của Hoa Kỳ.
Việc thủ tướng Anh Theresa May đã may mắn vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ Nghị viện vào ngày thứ Tư khiến các thị trường cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đến vấn đề Brexit đang diễn ra.
Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng Euro Zone tháng 12 đã không thay đổi so với tháng 11 và tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Đây được cho là một báo cáo rất đáng tin cậy với sự thay đổi gần đây của thị trường đối với các chính sách tiền tệ phù hợp hơn đến từ các ngân hàng trung ương lớn của thế giới vào những tháng tới.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế. Mục tiêu tiếp theo của giá kim loại quý vẫn là mốc 1.296,60 USD và sau đó là tâm lý quá vững chắc 1.300 USD/ounce. Ngược lại, nếu quay đầu giá vàng có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.286,50 USD và sau đó là 1.280,20 USD.
Những bất ổn tại châu Âu với tâm điểm là thất bại của thủ tướng Anh Theresa May về kế hoạch rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vẫn khiến giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động mua vào tài sản trú ẩn an toàn.
Giá vàng tăng ở mức chậm do Thủ tướng Theresa May may mắn vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm sau một cú thất bại nặng nề. Vàng tăng giá còn do giới đầu tư vẫn đánh cược vào một nền kinh tế Mỹ với triển vọng không còn sáng sủa. Chính những nhà tạo lập chính sách của Mỹ cũng đang rất thận trọng để có thể đưa ra những quyết định chính xác.
Nền kinh tế Mỹ chịu ảnh hưởng của một cuộc chiến Mỹ-Trung, từ suy giảm chung của kinh tế thế giới cho tới những mẫu thuẫn trong nội bộ nước Mỹ. Chính phủ Mỹ đã đóng cửa một phần trong gần 1 tháng qua.
Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gần đây mâu thuẫn về việc hoạch định chính sách tiền tệ. Một số quan chức của Fed kêu gọi cơ quan này "kiên nhẫn" trước khi tiếp tục nâng lãi suất để xem xét đánh giá sức khỏe thực sự của nền kinh tế Mỹ.
Một số dự báo cho rằng, vàng có thể sẽ vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce trong ngắn hạn.
Nguồn: VITIC tổng hợp
 

Nguồn: Vinanet