Trước đó, vừa vượt mức 59 triệu đồng/lượng cuối ngày hôm qua, sáng 6-8, giá vàng miếng SJC lại ngấp nghé mức 60 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới tăng lên mức 2.041 USD/ounce.
Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 57,26 triệu đồng/lượng.
Tuy giá vàng thế giới không tăng nhiều so với chiều hôm qua, nhưng sáng nay giá vàng trong nước tăng rất mạnh.
Tại Công ty SJC, giá bán vàng miếng tăng lên 59,85 triệu đồng/lượng, tăng đến 750.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá mua vào cũng được đẩy lên mức 58,6 triệu đồng/lượng.
Tại Công ty DOJI, giá bán 59,5 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Tại tiệm vàng Mi Hồng, giá bán 59,7 triệu đồng/lượng.
Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng tại Công ty SJC tăng lên 1,25 triệu đồng/lượng. Tại DOJI cũng tăng lên 1 triệu đồng/lượng.
Đại diện Công ty SJC cho biết giá vàng tăng mạnh nhưng giao dịch vàng không đột biến do người mua có tâm lý chờ đợi giá điều chỉnh. Trong khi người giữ vàng chưa muốn bán ra vì nghĩ giá vàng còn tăng thêm.

Theo các công ty vàng, việc giá vàng trong nước sáng nay tăng sốc do yếu tố nguồn cung. Từ lâu, Công ty SJC không được sản xuất thêm vàng miếng mà chỉ dập các miếng vàng móp méo, Việt Nam cũng không nhập vàng, do vậy khi giá vàng tăng dồn dập, giá vàng miếng SJC bị đẩy lên.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SJC Phú Thọ, nhận định nhiều người giữ vàng không nghĩ giá vàng tăng đến mức này nên đã chốt lời từ khi giá vàng vượt qua 49 triệu đồng/lượng và đến nay đã bán nhiều đợt.
Chính vì vậy hiện số người còn giữ vàng có tâm lý dừng lại quan sát trước khi quyết định bán ra hay không, vì thế dù giá vàng thế giới và trong nước tăng sốc nhưng không có cảnh xếp hàng bán vàng. 

Nguồn: A. Hồng / Tuổi trẻ online