Tối ngày 18/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giữ ổn định giá các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường.

Giữ nguyên giá xăng dầu như hiện hành:

Mức giá này tiếp tục có hiệu lực từ thời điểm 20 giờ 00 phút ngày 18 tháng 3 năm 2019 cho đến khi có thông cáo báo chí (TCBC) mới.
Giá xăng dầu do Petrolimex công bố tại TCBC này áp dụng tại hệ thống phân phối của Petrolimex trên lãnh thổ Việt Nam; gồm: (a) Các cửa hàng xăng dầu (CHXD) Petrolimex; (b) CHXD của các thương nhân làm đại lý, tổng đại lý bán xăng dầu của Petrolimex và (c) CHXD của các thương nhân nhận quyền bán lẻ dưới hình thức nhượng quyền thương mại từ Petrolimex.
Giá xăng dầu do Petrolimex công bố tại TCBC này không áp dụng đối với các CHXD thuộc hệ thống phân phối của thương nhân phân phối xăng dầu và không có dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex.
Lãnh đạo Petrolimex cho biết: Việc giữ nguyên giá xăng dầu lần này xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong chu kỳ tính giá, phù hợp với nguyên tắc xác định giá bán tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03.9.2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu (NĐ 83) và các văn bản hướng dẫn thi hành NĐ 83 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Theo văn bản số 1772/BCT-TTTN ngày 18.3.2019 của Bộ Công Thương về việc điều hành kinh doanh xăng dầu, mức trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) từ 20 giờ 00 cụ thể như sau:

Nguồn: Petrolimex

Nguồn: vinanet