Giá giao ngay tháng 7 ở mức 5,45 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), giảm 5 cent so với tuần trước đó.
Nhu cầu từ Argentina tới Hàn Quốc và Nhật Bản đã tăng giá tháng 7 một chút so với những tháng sau đó và thiết lập một đường backwardation (khi giá của các hợp đồng kỳ hạn đang giao dịch thấp hơn giá giao ngay mong muốn khi đến hạn hợp đồng), thay vì giá tương đối ổn định trong những tháng mùa hè nhu cầu cao của châu Á.
Một thương nhân cho biết “nhu cầu không yếu hơn nhưng vấn đề là tất cả nhu cầu từ Trung Đông như Ai Cập, đã được khẳng định và không có nhiều nhu cầu mới sắp tới để thúc đẩy giá giao ngay”.
Nhưng những nguồn cung bổ sung từ dự án mới khởi động sớm diễn ra. Trong khi đó xuất khẩu từ Train 4 tại nhà máy Sabine Pass của Cheniere bắt đầu vào tháng 9.
Do Hàn Quốc có thể đóng cửa 10 nhà máy chạy than cũ trong tháng tới, SK E&S đang vận động thị trường để bổ sung nhu cầu trong tháng 8 sau khi đã đấu thầu một lô hàng trong tháng 7.
Trong tuần trước, Royal Dutch Shell đã bán một lô hàng cho CFE của Mexico trong một cuộc đấu thầu được triển khai vào 22/5, với giao hàng vào 26/5.
Cơ sở xuất khẩu Sakhalin II của Nga được chào đón triển khai đấu thầu vào tuần này để bán một chuyến hàng tháng 7, ngoài ra các lô hàng hóa tiềm năng khác.
Trong khi đó Angola đã triển khai đấu thầu để bán một chuyến hàng nạp vào 23 - 25/6, công bố thầu vào 31/5. LNG của Nigeria đang chào các lô hàng nạp tháng 6.
Argentina đang tìm kiếm 16 chuyến hàng giao từ tháng 7 tới tháng 10, trong khi Nippon Steel của Nhật Bản tìm kiếm 3 chuyến hàng giao sau đó trong năm nay và năm tới.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet