Lợi nhuận để lọc dầu thô thành dầu diesel ở mức 12,55 USD/thùng. Nguồn cung cấp hạn hẹp hơn do một loạt lý do như nhà máy lọc dầu dừng hoạt động và nhập khẩu hạn chế từ các khu vực khác và nhu cầu mạnh. Tại khu vực Địa Trung Hải, một vụ tai nạn tại một nhà máy lọc dầu Elefsina công suất 100.000 thùng/ngày của Hy Lạp dẫn tới nhà điều hành Hellennic Petroleum tuyên bố bất khả kháng về xuất khẩu dầu diesel trong tuần trước. Hellenic đã sẵn sàng mua ba chuyến hàng diesel kể từ vụ tai nạn xảy ra vào 8/7.
Việc đóng cửa dài hơn dự kiến tại nhà máy lọc dầu Leuna của Total ở Đức dẫn tới nhu cầu diesel cao hơn bình thường tại nước này. Cùng thời điển, tồn kho sản phẩm chưng cất của Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước đã hỗ trợ thêm cho lợi nhuận ở châu Âu.
Nhập khẩu dầu diesel của châu Âu từ Mỹ đã giảm trong tháng 7 xuống chưa tới 1,5 triệu tấn, từ gần 2 triệu tấn trong tháng 6, do nhà lọc dầu Mỹ la tinh thiếu hụt đã thu hút việc nhập khẩu từ Mỹ.
Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho sản phẩm chưng cất của Mỹ đã giảm 2,1 triệu thùng trong tuần trước, lớn hơn nhiều dự đoán trong một thăm dò của Reuters tăng 1,2 triệu thùng.
Nhập khẩu diesel từ phương Đông sang châu Âu cũng giảm do hàng hóa bị chuyển hướng để đáp ứng nhu cầu mạnh tại Ấn Độ.
Gần 20% lượng dầu diesel nhập khẩu của châu Âu đến từ các nhà máy lọc dầu phía Đông của Suez, theo công ty tư vấn Energy Aspects.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet