Năm 2020, một nghiên cứu của Embrapa cho thấy Brazil đã đáp ứng 10% nhu cầu lương thực toàn cầu, (tương đương 7,76 tỷ) dân số trên thế giới.
Nghiên cứu tập trung vào sản xuất ngũ cốc và hạt có dầu của Brazil vì đây được coi là những mặt hàng lương thực cơ bản có thể được sử dụng để tiêu thụ trực tiếp cho con người hoặc làm thức ăn chăn nuôi để chế biến thịt.
Những nghiên cứu này cho thấy sức mạnh của đất nước với tư cách là một cường quốc trồng trọt toàn cầu, khi quốc gia Nam Mỹ này từ một nước nhập khẩu thực phẩm ròng trong những thập kỷ gần đây trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới đối với các sản phẩm như đậu nành, thịt bò và thịt gà mà họ bán cho Trung Quốc, Liên minh châu Âu và nhiều nước khác.
Embrapa cho biết các nhà nghiên cứu của họ đã sử dụng hai phương pháp luận để ước tính xem nông dân Brazil đã đáp ứng nhu cầu cung cấp lương thực thực phẩm cho bao nhiêu người vào năm 2020.
Trong một phương pháp được các nhà nghiên cứu coi là đáng tin cậy nhất, họ đã sử dụng định giá quốc tế sản lượng ngũ cốc của Brazil, theo tính toán của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, để đưa ra kết quả.
Theo tính toán này năm 2020, Brazil đã đáp ứng 10% nhu cầu lương thực thức phẩm cho toàn thế giới, tương đương 772,6 triệu người, trong đó có hơn nửa tỷ người ở nước ngoài.
Trong một phép tính khác, dựa trên sản lượng ngũ cốc của đất nước trừ đi nhập khẩu lương thực, họ thấy rằng Brazil đã nuôi sống khoảng 637 triệu người trên toàn thế giới vào năm 2020, trong đó có 212,3 triệu người trong nước.
Năm 2020, Brazil chiếm 8% sản lượng ngũ cốc toàn cầu, tăng từ 6% năm 2011, Embrapa kết luận bằng cách sử dụng phương pháp luận thứ hai.
 

Nguồn: VITIC/Reuters