Người đứng dầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã trở lại Caracas để họp lần thứ hai trong hai tháng với Tổng thống Nicolas Maduro.
Ông Barkindo cho biết “chúng tôi vẫn lạc quan với Tổng thống rằng việc thực thi đầy đủ và kịp thời các quyết định lịch sử này giữa chúng tôi và ngoài OPEC, trong năm 2017 tình trạng kinh tế của chúng tôi sẽ cải thiện rất nhiều”.
“Và sự ổn định thị trường dầu mỏ đã lảng tránh chúng tôi gần 3 năm sẽ được khôi phục trên cơ sở bền vững về lợi ích của người sản xuất, tiêu dùng và kinh tế toàn cầu”.
Theo hiệp ước đạt được cuối năm 2016, OPEC, Nga và các thành viên khác ngoài OPEC sẽ hạn chế sản lượng dầu thô gần 1,8 triệu thùng/ngày ban đầu trong 6 tháng.
Maduro, người đã gửi các quan chức đi khắp thế giới trong hai năm qua để vận động cho việc cắt giảm sản lượng, cho biết ông hy vọng hiệp ước này sẽ giúp nâng giá dẩu Venezuela lên 60 USD/thùng trong nửa đầu năm và sau đó 70 USD/thùng trong năm 2017.
Một trong những quốc gia bị ảnh hưởng tồi tệ nhất bởi sự sụt giảm của giá dầu kể từ giữa năm 2014, giá dầu của Venezuela giao dịch tại 44,82 USD/thùng vào tuần trước, so với mức trung bình 35,15 USD/thùng trong năm 2016.
Barkindo bổ sung rằng Venezuela và Bộ trưởng Dầu mỏ mới Nelson Martinez sẽ đóng một vai trò trung tâm trong ủy ban mới bộ trưởng của các nước OPEC và ngoài OPEC lập biểu đồ giám sát sản lượng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet