Với mục tiêu trên, Chính phủ đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để vừa lấy lại thị phần ở các thị trường truyền thống, vừa tăng cường tiếp cận các thị trường mới.
Tháng 6 tới đây, một phái đoàn Mexico sẽ tới Pakistan để thẩm định các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Pakistan, từ đó cho phép họ xuất khẩu gạo tới Mexico. Ông Razak Dawood cho biết, tất cả các thành viên của Hiệp hội Xuất khẩu Gạo Pakistan cần chuẩn bị sẵn sàng để tận dụng cơ hội từ sự kiện này. Trong mấy năm qua, xuất khẩu gạo của các địa phương Pakistan sang Mexico bị trì hoãn và lúc này ông hy vọng gạo Pakistan sẽ có thể thâm nhập vào Mexico.
Ông cũng yêu cầu các nhà xuất khẩu gạo tại các địa phương giới thiệu những giống lúa mới để tăng cường đầu tư nghiên cứu và phát triển nhằm nâng cao chất lượng.
Ông Razak Dawood cho biết, gạo là loại nông sản xuất khẩu quan trọng trọng của nước này, với trị giá xuất khẩu hiện trên 2 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 5 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.
Theo ông, Pakistan rất cần thiết phải chuẩn bị sẵn sàng để tận dụng những cơ hội kinh doanh thương mại sau đại dịch Covid, nhất là với các thị trường tiềm năng bao gồm Liên minh Trung Âu, Trung Quốc nói riêng và các nước Châu Á nói chung, Trung Đông và khu vực Châu Phi – những khu vực dự kiến sẽ tăng cường thương mại sau đại dịch.
 

Nguồn: VITIC/APP.com