Theo Hiệp hội Thép Thế giới, sản lượng thép thô trong tháng Hai đạt 126,6 triệu tấn giảm xuống từ mức 137,8 triệu tấn hồi tháng Một. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng năm nay tháng Hai ít hơn tháng Một 3 ngày. Điều này cũng góp phần kéo dài khoảng cách chênh lệch về sản lượng giữa hai tháng.
 
Sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt 61,2 triệu tấn trong suốt tháng Hai, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, sản lượng của một số quốc gia khác dừng lại ở mức 65,4 triệu tấn, tăng 3,6% so với tháng 2/2016.
Trong số các "ông lớn" ngành thép khác trên thế giới, sản lượng khai thác của Ấn Độ đã nâng lên tới 8,9% chạm mức 8,1 triệu tấn trong khi sản lượng thép của Nhật Bản giảm 0,1% xuống còn 8,3 triệu tấn.
Sản lượng thép của Mỹ chỉ đạt 6,4 triệu tấn, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng công suất khai thác trên toàn thế giới đạt 70,3%, mức cao nhất kể từ tháng Sáu năm ngoái.
Việc khôi phục sản lượng khai thác trong thời gian qua đã góp phần đẩy nhu cầu các nguyên liệu thô trên thị trường như quặng sắt, than cốc. Cùng lúc đó, nhiều nhà máy khai thác hoạt động kém hiệu quả đang chuẩn bị đóng cửa song song với việc nguồn cung bị gián đoạn sẽ giúp giá được đẩy lên cao.

Nguồn: Đức Quỳnh/Business Insider/ndh.vn