Ghi nhận tại hệ thống trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố như Nguyễn Kim, siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn Đà Nẵng, Phan Khang, siêu thị điện máy Viettronimex Đà Nẵng và các cửa hàng kinh doanh điện máy dọc các tuyến đường thành phố đã trưng bày các sản phẩm làm mát như: quạt phun sương, điều hòa, tủ lạnh, máy xay sinh tố, máy ép trái cây... Tất cả các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị điện máy, các cửa hàng đều áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn từ 10-50%.

Khảo sát giá tại siêu thị điện máy Viettronimex Đà Nẵng cho thấy, các mặt hàng điện máy đều được niêm yết giá gốc, giá khuyến mại, tem bảo hành và hạn sử dụng rõ ràng trên từng sản phẩm nên khách hàng dễ dàng chọn mua những sản phẩm cần thiết cho gia đình. Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng gồm máy xay sinh tố, máy vắt cam, máy ép Giám đốc siêu thị điện máy Viettronimex Plaza Đà Nẵng cho biết, ngay từ đầu tháng 4 siêu thị đã nhập về số lượng lớn các sản phẩm điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, tủ làm mát, máy xay sinh tố, máy ép hoa quả... để phục vụ khách hàng. Đặc biệt, 5 hệ thống siêu thị của Viettronimex đã áp dụng chương trình khuyến mại trên tất cả các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm điện lạnh từ 10-50% (tùy từng sản phẩm).

Đồng thời, siêu thị cũng giới thiệu các dòng sản phẩm mới, có nhiều công năng nổi bật như khử mùi diệt khuẩn, làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện của các hãng lớn như: Panasonic, Toshiba, LG...để phục vụ khách hàng.

 Bên cạnh đó, để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường, siêu thị còn triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng gồm: bao công lắp đặt sản phẩm, hỗ trợ vật tư cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm. Trung bình mỗi ngày siêu thị điện máy Viettronimex Plaza Đà Nẵng bán được từ 30-50 sản phẩm điện lạnh, chủ yếu là điều hòa, quạt và tủ lạnh.

Nhân viên bán hàng siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên đường Điện Biên Phủ cho biết, một tuần trở lại đây, lượng khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm điện lạnh tăng hơn so với những ngày trước đó. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, ngoài các chương trình khuyến mại, siêu thị còn bố trí nhân viên tư vấn tại các gian hàng để giải đáp mọi thắc mắc nhằm giúp khách hàng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho gia đình.

Cùng với đó, mùa Euro 2016 đang tới gần, đây là thời điểm vàng để các cửa hàng, siêu thị điện tử Đà Nẵng kích cầu dịch vụ, tăng doanh thu từ việc bán mặt hàng tivi.

Theo Giám đốc siêu thị điện máy Viettronimex Plaza Đà Nẵng, nếu như trước đây nhiều gia đình thường lựa chọn những loại tivi LCD khoảng 32 inch nhưng hiện nay nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng tivi LCD, plasma từ 42 inch trở lên của các hãng Sony, Sam Sung, LG... Bởi những loại tivi này vừa có chất lượng hình ảnh sắc nét lại có nhiều tính năng tiện ích nên được khá nhiều gia đình lựa chọn.

Đặc biệt, các loại tivi cỡ lớn phục vụ các chương trình giải trí, thể thao được rất nhiều chủ kinh doanh quán nhậu, quán cà phê lựa chọn để tận dụng kinh doanh mùa Euro sắp tới.  Dự báo, khoảng tháng 6 các mặt hàng điện tử, nhất là tivi sẽ bán chạy.

Theo quan sát, nhiều quán cà phê ở Đà Nẵng đã sửa chữa, trang hoàng lại không gian, đầu tư thêm màn hình cỡ lớn để đón khách tới xem bóng đá. Ngoài ra, nhiều cửa hàng bán đồ thể thao cũng đã bắt đầu bày bán các trang phục của các đội tuyển quốc gia tham dự Euro 2016 sắp tới để phục vụ khách hàng.

Nguồn:Đinh Văn Nhiều/baotintuc.vn