Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 57,33 USD/thùng, tăng 3 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế cho giá dầu, ở mức 63,24 USD/thùng, hầu như không đổi so với đóng cửa phiên trước.
Các thương nhân cho biết thiếu các manh mối giá đã ngăn cản dầu thô biến động theo chiều tăng hay giảm.
Ngân hàng ANZ cho biết “sự không chắc chắn của các nhà đầu tư được gây bởi một loạt các vấn đề xung đột”. Gồm việc đóng cửa hệ thống đường ống Biển Bắc Forties cung cấp dầu thô đã củng cố giá dầu thô Brent.
Tại Mỹ, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng cắt giảm số giàn khoan lần đầu tiên trong 6 tuần, đưa số giàn khoan thành 747 giàn trong tuần trước, tính tới 15/12.
Bất chấp sự sụt giảm giàn khoan này, hoạt động thời điểm này vẫn cao hơn năm ngoái, khi chỉ có chưa đến 500 giàn khoan hoạt động và sản lượng của Mỹ thực sự tăng 16% kể từ giữa năm 2016 thành 9,8 triệu thùng/ngày.
Điều đó có nghĩa là sản lượng của Mỹ tiếp cận nhanh chóng tới các nhà sản xuất hàng đầu thế giới Nga và Saudi Arabia, những nước hiện hay đang bơm tương ứng khoảng 11 và 10 triệu thùng/ngày.
Sản lượng của Mỹ ngày càng tăng cũng phá hoại những nỗ lực giảm sản lượng của OPEC và tổ chức các nhà sản xuất ngoài OPEC gồm cả Nga để siết chặt thị trường và hỗ trợ giá.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet