Dầu thô Brent giảm 22 US cent hay 0,28% xuống 78,81 USD/thùng sau khi tăng 1,26% trong phiên trước. Dầu WTI giảm 0,2% hay 14 US cent xuống 69,71 USD/thùng.
Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 1,2 triệu thùng/ngày lên 397,1 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 14/9/2019, so với dự đoán của các nhà phân tích giảm 2,7 triệu thùng. Dự trữ nhiên liệu chưng cất, gồm dầu diesel và dầu đốt, tăng 1,5 triệu thùng, so với dự đoán tăng 651.000 thùng.
Chen Kai, giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại công ty môi giới Shengda Future cho biết “dự trữ dầu thô tăng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư”. “Dự trữ nhiên liệu ngày càng tăng tại Mỹ và hoạt động dầu thô mạnh dẫn tới chênh lệch dầu thô Brent và WTI lớn hơn”.
Trong khi đó, các Bộ trưởng từ các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC có thể nhóm họp vào ngày 23/9 để bàn luận việc tuân thủ chính sách sản lượng. Các nguồn OPEC cho biết không có hành động ngay nào được lên kế hoạch thực hiện và các nhà sản xuất sẽ bàn luận cách phân chia mức tăng sản lượng đã đồng ý trước đó.
OPEC cùng với tổ chức các nhà sản xuất ngoài OPEC gồm cả Nga đã bắt đầu giảm nguồn cugn dầu mỏ trong năm 2017 để kết thúc dư thừa toàn cầu và hỗ trợ giá.
Bloomberg trích dẫn các nguồn Saudi Arabia dấu tên rằng vương quốc này hiện nay hài lòng với giá dầu trên 80 USD/thùng, ít nhất trong ngắn hạn.
Bloomberg đã báo cáo rằng trong khi Saudi Arabia không muốn đẩy giá dầu cao hơn 80 USD/thùng nhưng họ không tránh được điều đó. Cấm vận của Mỹ đến lĩnh vực dầu mỏ của Iran sẽ có hiệu lực từ ngày 4/11/2018.
Ngoài ra, leo thang mới nhất trong cuộc chiến thương mại trả đũa lẫn nhau giữa Mỹ và Trung Quốc gây lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ.
Bắc Kinh ngày hôm qua đã nhanh chóng bổ sung 60 tỷ USD sản phẩm của Mỹ trong danh sách thuế nhập khẩu để trả đũa với kế hoạch đánh thuế của Tổng thống Donald Trump với 200 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet