Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 62,31 USD/thùng, tăng 25 US cent hay 0,4% so với đóng cửa phiên trước. Dầu Brent kỳ hạn ở mức 66,26 USD/thùng, tăng 21 US cent hay 0,3%.
Các thương nhân lo ngại tại Trung Đông, nơi Mỹ có thể tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên Iran cũng như căng thẳng giữa Saudi Arabia và Iran.
Những lo lắng về sản lượng dầu thô sụt giảm tại Venezuela cũng hỗ trợ các thị trường dầu mỏ. Cơ quan Năng lượng Quốc tế tuần trước cho biết Venezuela, nơi khủng hoảng kinh tế đã khiến sản lượng dầu thô giảm gần một nửa kể từ đầu năm 2005 xuống dưới 2 triệu thùng/ngày, dễ bị tổn thương với sự sụt giảm nhanh chóng và sự gián đoạn như vậy có thể đưa thị trường toàn cầu vào thiếu hụt.
Sự giảm mạnh trong các thị trường chứng khoán toàn cầu đã hạn chế đà tăng giá. Các thị trường bị áp lực giảm từ lo ngài về khả năng một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các nền kinh tế chủ chốt khác, cũng như lo sợ về các quy định cứng rắn hơn do các báo cáo cho biết Facebook đã cho phép truy cập không hợp lệ vào số liệu người dùng.
Ngoài ra sản lượng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng, đã tăng hơn 20% kể từ giữa năm 2016 lên 10,38 triệu thùng/ngày, vượt sản lượng của Saudi Arabia nước xuất khẩu hàng đầu. Chỉ có sản lượng của Nga hơn mức đó, khoảng 11 triệu thùng/ngày, mặc dù sản lượng của Mỹ dự kiến vượt Nga vào cuối năm nay.
Sản lượng ngày càng tăng của Mỹ cũng như Canada và Brazil đang phá hoại những nỗ lực của OPEC và các nhà sản xuất khác để hạn chế nguồn cung và hỗ trợ giá.
Nhiều nhà phân tích dự kiến các thị trường dầu toàn cầu sẽ chuyển từ thiếu cung nhẹ trong năm 2017 và đầu năm nay thành dư cung vào cuối năm 2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet