Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế của giá dầu, ở mức 69,78 USD/thùng, giảm 15 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 64,41 USD/thùng, giảm 6 cent so với phiên trước.
Các thương nhân cho biết giá bị áp lực giảm bởi số liệu của Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô và xăng tăng.
Viện Dầu mỏ Mỹ API cho biết tồn kho dầu thô tăng 4,8 triệu thùng trong tuần trước (tính tới 19/1) lên 416,2 triệu thùng sau 9 tuần sụt giảm. Tồn kho xăng tăng 4,1 triệu thùng trong khi hoạt động lọc dầu giảm 420.000 thùng/ngày.
Tại châu Á, dư cung xăng đã khiến lợi nhuận lọc dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015. Trong bối cảnh các chỉ số đang suy yếu, các thương nhân đang thực hiện các biện pháp để tự bảo vệ khả năng giá dầu thô giảm.
Nhìn chung, có nhu cầu nhiều hơn về các lựa chọn quyền để bán Brent hơn là các lựa chọn quyền mua Brent ở một mức giá nhất định.
Bất chấp điều này, các thương nhân cho biết giá dầu không thể sụt giảm do thị trường vẫn được hỗ trợ bởi tăng trưởng kinh tế mạnh, cũng như việc hạn chế nguồn cung từ OPEC và Nga.
Những dấu hiệu mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu mạnh, hoạt động sản xuất của Nhật Bản tháng 1 tăng ở tốc độ nhanh nhất trong gần 4 năm.
Tăng trưởng kinh tế sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu tăng mạnh, trong khi tại thời điểm đó OPEC và Nga cắt giảm sản lượng nhằm siết chặt thị trường và hỗ trợ giá. Thỏa thuận này bắt đầu từ tháng 1/2017 và kéo dài hết năm 2018.
Stephen Innes, giám đốc giao dịch châu Á - Thái Bình Dương thuộc công ty môi giới Oanda, Singapore cho biết một dự báo kinh tế khởi sắc cùng với việc tuân thủ của OPEC với thỏa thuận cắt giảm sản lượng đang hỗ trợ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet