Hoạt động kinh doanh được dự kiến là rất thấp trong ngày hôm nay do là ngày lễ Tạ ơn của Mỹ.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 58,37 USD/thùng tăng 35 cent hay 0,6% so với phiên trước. Gái đã đạt mưc cao 58,58 USD/thùng vào phiên hôm nay, cao nhất kể từ 1/7/2015.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 63,48 USD/thùng, giảm 7 cent.
Trong một dấu hiệu thị trường hạn chế, cả hai thị trường đều là backwardation, nơi giá giao ngay cao hơn so với giao trong tương lai, không khuyến khích các thương nhân giữ dầu trong kho.
Việc đóng cửa đường ống Keystone công suất 590.000 thùng/ngày sau khi một vụ rò rỉ vào tuần trước đã thúc đẩy giá dầu thô Mỹ khi tồn kho giảm tại kho cảng Cushing, Oklahoma.
Các thị trường hạn hẹp trên toàn cầu do nỗ lực giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày của OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga.
Thỏa thuận này hạn chế sản lượng này hết hạn vào 31/3/2018, nhưng OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 30/11 để bàn luận về chính sách của họ và được dự kiến gia hạn việc cắt giảm này.
Greg McKenna, giám đốc chiến lược thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết chương trình nghị sự của cuộc họp OPEC đưa ra và họ chỉ họp 3 giờ. Điều này cho thầy rằng một sự đồng thuận đã được xây dựng và cuộc họp thực sự chỉ để chấp thuận gia hạn giai đoạn 9 tháng theo như đề nghị của Saudi Arabia.
Bất chấp dự đoán này, McKenna cho biết có nguy cơ giảm sự hợp tác. Hãy tưởng tượng mặc dù nếu tất cả căng thẳng ở Trung Đông, giữa Saudi Arabia và Iran và giữa các nước vùng Vịnh với Qatar, bằng cách nào đó làm chia rẽ cuộc họp này. Đó là khả năng xảy ra rất thấp.
Tuy nhiên các nhà phân tích cho biết các yếu tố thị trường vẫn cân bằng, đang hỗ trợ giá.
Sản lượng dầu mỏ của Mỹ tăng 15% kể từ giữa năm 2016 lên mức kỷ lục 9,66 triệu thùng/ngày, phần lớn nhà khoan thêm.
Nhưng Richard Robinson cho biết tăng trưởng có thể chậm lại do các nhà điều hành vật lộn để đủ cát và nước, cả hai cần thiết trong quá trình sản xuất dầu đá phiến.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet