Sáu bộ trưởng OPEC và các nước ngoài OPEC sẽ nhóm họp vào ngày hôm nay tại St Petersburg để bàn luận về triển vọng thị trường và việc tuân thủ cắt giảm sản lượng. Họ có thể đề xuất việc hạn chế có điều kiện với sản xuất của Nigeria và Libya.
Ủy ban bộ trưởng chung của OPEC và các nước ngoài OPEC có thể cũng bàn luận việc cắt giảm sản lượng sâu hơn, nhưng cần nghiên cứu nhiều hơn nữa.
Bộ Dầu mỏ Kuwait, Essam al-Marzouq, cho biết việc tuân thủ với mức cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC là tốt và việc cắt giảm sâu hơn là có thể.
Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 9 tại London không đổi tại 48,06 USD/thùng. Hợp đồng này chốt phiên ngày 21/7 giảm 1,24 USD hay 2,5% sau khi một công ty tư vấn dự báo sản lượng của OPEC tăng trong tháng 7 bất chấp cam kết hạn chế sản lượng của tổ chức này.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 9 giảm 2 cent xuống 45,75 USD/thùng.
Tổng thư ký của OPEC, Mohammad Barkindo cho biết ciệc tái cân bằng của thị trường dầu mỏ đang tiến triển chậm hơn dự kiến, nhưng sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm nay.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tới Saudi Arabia và Kuwait vào chủ nhật 23/7, như một phần của chuyến thăm ngoại giao nhằm mục đích chữa lành viết thương của người Ả rập với đồng minh Qatar.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Libya và Nigeria có thể hạn chế sản lượng khi sản lượng của họ ổn định.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet