Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giao tháng 4 tăng 2 cent lên 63,57 USD/thùng, sau khi tăng 3% trong tuần trước.
Dầu thô Brent ở London giảm 4 cent xuống 67,27 USD/thùng, sau khi tăng gần 4% trong tuần trước. Saudi Arabia hy vọng OPEC và các đồng minh của mình có thể sẽ nới lỏng việc hạn chế sản lượng năm tới và tạo ra một khuôn khổ làm việc thường xuyên để ổn định các thị trường dầu mỏ, sau khi thỏa thuận hạn chế nguồn cung kết thúc vào năm nay.
Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih cho biết trong quý 1/2018, sản lượng dầu mỏ của Saudi Arabia sẽ thấp hơn nhiều mức sản lượng hạn chế, với xuất khẩu trung bình dưới 7 triệu thùng/ngày. OPEC và các nhà sản xuất khác ngoài tổ chức này, gồm cả Nga đang cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã bổ sung 1 giàn khoan dầu, tăng trong 5 tuần liên tiếp, đưa tổng số giàn khoan tăng lên 799 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 4/2015.
Các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ đã tăng cường đánh cược giá dầu Mỹ đi lên, lần đầu tiên trong 4 tuần.
Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya hôm 24/2 cho biết họ đã tuyên bố bất khả kháng về mỏ dầu El Feel 70.000 thùng/ngày sau khi một cuộc chống đối của các bảo vệ đã đóng cửa mỏ này.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet