Dầu Brent kỳ hạn tăng 24 cent hay 0,53 cent lên 45,78 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 21 cent hay 0,49% lên 43,22 USD/thùng.
Chỉ số đồng đô la Mỹ ở mức thấp trong ngày hôm nay so với rổ tiền tệ trong bối cảnh dự đoán Cục dự trữ Liên bang tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay. Một đồng đô la yếu hơn làm dầu rẻ hơn đối với các nước sử dụng đồng tiền khác.
Ngân hàng ANZ cho biết “các hàng hóa ổn định sau một tuần đầy biến động với hầu hết các lĩnh vực sụt giảm mạnh”. “Một đồng đô la Mỹ giảm nhẹ cũng giúp cải thiện nhu cầu của nhà đầu tư”.
Mặc dù giá dầu phục hồi từ mức thấp 10 tháng, nhưng vẫn giảm khoảng 13% kể từ cuối tháng 5, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và một số nhà sản xuất khác đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng mỗi ngày cho đến hết tháng 3/2018.
Nhưng các nguồn cung cấp tại Mỹ, nước không tham gia thỏa thuận của OPEC đã làm giảm tác động của việc cắt giảm này.
Các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung 11 giàn khoan dầu trong tuần trước, mang tổng số giàn khoan lên 758 giàn, mạnh nhất kể từ tháng 4/2014, theo số liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Trong bối cảnh hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng lên, các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm ròng hợp đồng mua dầu thô kỳ hạn của Mỹ và giữ vị thế mua vào thấp nhất kể từ tháng 11/2017.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet