Tuy nhiên, giá nhôm hướng tuần tăng khoảng 7,6%, sau khi tăng 11,9% trong tuần trước đó, trong làn sóng trừng phạt đối với Rusal, tuần tăng mạnh nhất kể từ năm 1988.
Giá nhôm giao kỳ hạn 3 tháng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) giảm 1,1% xuống còn 2.458,5 USD/tấn, sau khi đóng cửa phiên trước đó giảm 2,1%. Trong phiên ngày thứ năm (19/4), giá nhôm đạt 2.718 USD/tấn – mức cao nhất gần 7 năm.
Giá nhôm giao kỳ hạn tháng 6 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) giảm 2,1% xuống còn 14.965 NDT (2.382 USD)/tấn.
Giá nickel tại LME tăng 0,7% lên 15.170 USD/tấn, mức cao nhất 3 năm do lo ngại các biện pháp trừng phạt có thể mở rộng đối với Nornickel, sau khi kết thúc phiên giảm 1,3%. Giá nickel thiết lập tuần tăng 8,8%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11.
Nhà sản xuất nhôm khổng lồ Rusal Nga đang dự trữ 1 khối lượng lớn nhôm tại một trong những nhà máy tại Siberia, do các biện pháp trừng phạt của Mỹ được áp đặt trong tháng này đã ngăn cản hoạt động bán kim loại này cho các khách hàng.
Kazakhstan đang tìm cách khai thác các thị trường mới đối với xuất khẩu ô xít nhôm, lo ngại rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Rusal Nga có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh và việc làm.
Thị trường chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ sáu (20/4), do cảnh báo nhu cầu điện thoại thông minh từ nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới suy giảm cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ, trong khi giá dầu tăng mạnh đã gia tăng lo ngại và xói mòn trái phiếu chính phủ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet