Fed đã tăng lãi suất 3 lần trong năm nay, và thị trường dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12/2018, do nền kinh tế Mỹ tăng mạnh trở lại, gia tăng lạm phát và tăng trưởng việc làm vững chắc.
Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,5% xuống 6.124 USD/tấn, tuần giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 17/8/2018, với mức giảm 2,5%.
Giá đồng kỳ hạn giao sau trên sàn Thượng Hải giảm 0,2% xuống 49.430 CNY (7.102 USD)/tấn.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ nguyên tỉ lệ lãi suất trong ngày thứ năm (8/11/2018), song vẫn duy trì chính sách thắt chặt chi phí đi vay. Một điểm khác biệt nhỏ trong tuyên bố lần này của Fed là ngân hàng trung ương thừa nhận tăng trưởng đầu tư tài sản cố định đã “giảm tốc nhẹ so với tốc độ nhanh chóng trước đó trong năm”. Tuy nhiên, Fed nhấn mạnh chi tiêu của các hộ gia đình chiếm khoảng 70% nền kinh tế Mỹ “tiếp tục tăng trưởng mạnh”.
Các kim loại cơ bản khác trên sàn London giảm trong phiên kết thúc tuần, chứng kiến đảng Dân chủ Mỹ giành quyền kiểm soát Hạ viện, và có khả năng mở các cuộc điều tra đối với Tổng thống và các thành viên trong nội các của ông. Họ cũng có thể buộc ông Trump phải công khai hồ sơ thuế cá nhân, hoặc thông qua đạo luật nhằm bảo vệ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Rober Mueller về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ.
Trung Quốc tiêu thụ gần 1/2 lượng đồng thế giới, song nhập khẩu đồng của nước này trong tháng 10/2018 giảm 19% so với tháng trước đó.
Chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ sáu (9/11/2018), do lạc quan về chứng khoán phố Wall sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất và đưa ra kế hoạch sẽ tăng lãi suất dần dần, và tăng lần thứ 4 trong năm nay dự kiến vào tháng 12/2018.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet