Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 10 US cent hay 0,2% xuống 62,9 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng vọt 3,6% trong phiên trước. Dầu thô WTI giảm 22 US cent hay 0,4% xuống 58,21 USD/thùng, đóng cửa phiên trước WTI tăng 4,2%.
Giá hiện nay đã trở lại mức một tuần trước, trước khi chúng giảm do không có sự tiến bộ trong việc giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc kéo dài 17 tháng đã ảnh hưởng tới tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu dầu.
Chú ý của nhà đầu tư chuyển sang cuộc họp của OPEC và các đồng minh bắt đầu từ ngày 5/12 và khả năng cắt giảm thêm sản lượng.
Tổ chức OPEC+ đã hạn chế sản lượng kể từ năm 2017 nhằm chống lại sự gia tăng sản lượng từ Mỹ, quốc gia hiện nay là nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới.
OPEC đang có mục tiêu thúc đẩy giảm sản lượng sâu hơn nhưng cần sự đồng ý của Nga và các nhà sản xuất dầu khác để tránh dư cung trong năm tới, sau khi tăng trưởng nhu cầu chậm lại trong năm 2019.
Eurasia Group cho biết “kết quả rất có thể của cuộc họp OPEC+ trong tuần này là một thỏa thuận giảm sản lượng thêm 300.000 - 400.000 thùng/ngày, tùy thuộc vào mức tuân thủ cao hơn của các quốc gia đã không tôn trọng cam kết của họ”.
Các thành viên của OPEC nhóm họp tại Vienna trong ngày hôm nay và sau đó họp với Nga và các thành viên khác trong ngày mai (6/12). OPEC+ đã giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày.
Giá dầu tăng trong ngày hôm qua sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ dự trữ dầu thô giảm 4,9 triệu thùng trong tuần trước, so với dự đoán trong thăm dò của Reuters giảm 1,9 triệu thùng.
Khí tự nhiên giảm gần 2%
Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm gần 2% do dự báo nhu cầu sưởi ấm đến giữa tháng 12/2019 thấp hơn so với dự kiến trước đó.
Giá khí tự nhiên kỳ hạn tháng 1/2020 trên sàn New York giảm 4,2 US cent tương đương 1,7% xuống 2,399 USD/mmBTU. Trong phiên trước đó, giá khí tự nhiên tăng 4,8%, ngày tăng mạnh nhất trong hơn 1 tháng do dự báo thời tiết lạnh hơn trong 2 tuần tới.
Nguồn: VITIC/Reuters