Tuy nhiên, do vàng miếng SJC chỉ có một chữ cái ở dãy sêri vàng nên công ty chỉ thu vào giá 35,15 triệu đồng/lượng. Một số ngân hàng cũng có tình trạng phân biệt vàng miếng SJC một chữ cái hay hai chữ trên số sêri vàng. 

Cuối tuần qua Eximbank công bố giá mua vàng miếng SJC có 2 chữ cái là 34,9 triệu đồng/lượng, trong khi vàng miếng SJC có một chữ cái thấp hơn 200.000 đồng/lượng, ở mức 34,7 triệu đồng/lượng.
Advertising in 9 Seconds

Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra vấn đề này. Vào đầu tháng 4, khi Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC công bố sẽ thu phí đối với vàng miếng SJC có một chữ cái do thị trường không tiêu thụ, làm tồn kho gây tăng chi phí tài chính. 

Sau khi NHNN họp với Công ty SJC đã thống nhất mỗi tuần sẽ mở xưởng dập lại số vàng miếng, bỏ thu phí đối với vàng miếng SJC có một chữ cái. Vàng miếng SJC một chữ hay hai chữ cái đều có chất lượng vàng 4 số 9 như nhau, cân nặng như nhau, không có chuyện vàng một chữ cái là vàng giả thương hiệu”.

 

Theo Thanh Xuân

Thanh Niên

Nguồn: Thanh niên