Phong lan
Phong lan là loại cây cảnh quá đỗi quen thuộc với những người yêu hoa. Nhưng ít ai biết được rằng, chúng vừa giúp giảm độ ẩm, chống nồm vừa làm đẹp cho không gian. Khi đặt trong môi trường ẩm ướt, hơi nước trong không khí thẩm thấu qua lông rồi hút vào bên trong rễ cây. Phong lan bốc hơi nước trên bề mặt lá, lá bốc hơi nước càng mạnh thì cây hút nước càng nhiều.

Ngoài bộ rễ, phong lan hấp thụ hơi nước qua lá để quang hợp giúp cây duy trì sự sống và phát triển.

Lan ý

Lan ý giúp làm giảm độ ẩm vì nó hấp thụ hơi nước trong không khí qua lá. Lan ý có ưu điểm là dễ trồng và cần rất ít ánh sáng mặt trời để phát triển. Ngoài ra loại cây này có khả năng thanh lọc bụi bẩn, độc tố như benzene, xylene, toluene… Vì khả năng chống nồm cho sàn nhà cực tốt nên bạn nên xem xét đặt một chậu lan ý ở góc phòng tắm.

Lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng, thích hợp với môi trường râm mát với khả năng chống nồm ẩm tốt.

Xương rồng
Vốn dĩ, xương rồng là loại cây có thể phát triển tốt ở những vùng có nhiệt độ khắc nghiệt như sa mạc. Trên thân mọng nước của chúng có các lỗ khí với khả năng hút carbon dioxide, nhả khí oxy và làm tăng nồng độ anion có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, xương rồng khá hữu ích trong việc hút nước, chống nồm ẩm và điều hòa không khí.

Họ nhà xương rồng phong phú, đa dạng chủng loại, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn loại cây phù hợp.

Cây không khí
Hiện nay cây không khí được nhiều người lựa chọn để bày biện trong nhà. Loại cây này phát triển mạnh ở những nơi có ánh sáng, ví dụ như cửa sổ. Điểm đặc biệt của cây không khí là sống nhờ độ ẩm và chất dinh dưỡng trong không khí qua lá. Cho nên chúng được mệnh danh là “máy hút ẩm tự nhiên” tuyệt vời để chống nồm trong những ngày sàn nhà “đổ mồ hôi”.
Dương xỉ
Dương xỉ phát triển mạnh mẽ ở vùng khí hậu ẩm ướt, hấp thụ độ ẩm tự nhiên trong không khí. Trồng loại cây này giúp cân bằng độ ẩm, cho ngôi nhà bạn thoáng và vẻ đẹp nguyên sơ hơn. Thậm chí, nó còn loại bỏ được nhiều loại độc tố như benzene, xylene, formaldehyde.

Dương xỉ có tính thẩm mỹ cao, gia chủ nên trang trí ở phòng khách hay phòng ngủ.

Cây dây nhện
Loài cây xinh đẹp với những chiếc lá cong dài này được cho là có thể loại bỏ tới 90% chất độc trong không khí chỉ trong 48 giờ. Vì lá của cây này phát triển rất nhanh nên chúng rất hữu ích trong việc hấp thụ các chất có hại như nấm mốc, và cũng có thể giúp cân bằng độ ẩm, chống nồm.

Đây là loài thân cỏ, lá uốn chằng chịt, khi cây phát triển, từ cây mẹ mọc lên nhánh con, tỏa rộng như mạng nhện, chống nồm cho sàn nhà cực tốt.

Cây cọ
Cây cọ phát triển ở những khu vực nhiệt đới, ẩm ướt hơn và sẽ hấp thụ độ ẩm qua lá. Cọ giúp loại bỏ các chất ô nhiễm trong nhà như formaldehyde. Đây là loại cây rất dễ chăm sóc do nó dễ sống trong môi trường ánh sáng thấp và chỉ cần giữ ẩm 1 chút cho đất.

Cây cọ hiện nay là một trong những cây cảnh rất được yêu thích.

Cây thường xuân
Cây thường xuân thích hợp cho những gia chủ nuôi động vật vì nó có thể làm giảm lượng phân trong không khí. Nó hấp thụ formaldehyde, loại bỏ nấm mốc ở nơi ẩm ướt. Chăm sóc thường xuân cũng khá đơn giản giữ cho đất ẩm, tốt nhất là treo chậu cây ở những nơi cao.

Cây thường xuân còn mang yếu tố phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí và mang lại vận may, bình an cho gia chủ.

Cây nguyệt quế
Cây nguyệt quế cũng được xem là loại cây chống nồm, hút ẩm tốt tạo ra môi trường khô thoáng, dễ chịu vào những ngày nồm bí bách. Cây ra hoa có mùi thơm nhẹ dịu nên được trưng bày nhiều ở phòng khách hoặc phòng ăn.

Nguyệt quế có vẻ đẹp mộc mạc nhưng mang lại mùi thơm quyến rũ.

Chanh tây
Chanh tây là loại cây cho trái và giúp hấp thụ hơi nước, độ ẩm trong không khí hiệu quả. Lá của chanh giúp khử mùi, mang lại cho không gian xung quanh sạch sẽ.

Giống chanh tây du nhập từ nước ngoài nay được trồng phổ biến ở nhiều nơi nước ta.

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm hay nơi ở tù đọng nước khiến nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi, kéo theo hàng loại những hệ lụy đến sức khỏe con người. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên trồng một số 10 loại cây trên để tạo không gian xanh mát, hút ẩm, chống nồm cho sàn nhà. Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn loại cây trồng phù hợp cho ngôi nhà mình.
Nguồn: VLXD.org (TH/ Happynest)