Cùng thưởng thức 10 đồ uống truyền thống ở các nước trên khắp thế giới. Từ Puerto Rico đến Lithuania…, vị ấm nóng của từng loại đồ uống sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong không khí giá lạnh của mùa đông.

Glühwein (Đức, Áo)

Glühwein hay vang nóng là một thức uống phổ biến không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh ở Đức và Áo. Hương vị của ly vang đỏ, kết hợp với quế, thảo quả, gừng và cam đắng sẽ giúp bạn cảm thấy ấm mình trong đêm lạnh. Nếu có dịp đến Đức hay Áo vào đúng dịp Giáng sinh, đừng quên thưởng thức những ly vang nóng đặc trưng tại 2 quốc gia này.

wanderlust_tips_10_do_uong_dac_trung_dem_giang_sinh_1Wassail (Anh)

Có lịch sử từ những năm 1400, wassail (trong tiếng Anh cổ có nghĩa là “khoẻ mạnh”) là loại rượu táo được hâm nóng mà theo người dân Anh quan niệm rằng, nó rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều may mắn và hy vọng vào mùa bội thu táo sang năm. Được pha với đường, quế, gừng, nhục đậu khấu, wassail thường có thêm vài giọt brandy hay sherry, là thức uống không thể thiếu ở Anh vào mỗi dịp Giáng sinh.

wanderlust_tips_10_do_uong_dac_trung_dem_giang_sinh_2Cola de Mono (Chile)

Còn được biết đến với cái tên ngộ nghĩ “đuôi khỉ”, Giáng sinh ở Chile không thể thiếu Cola de Mono. Thành phần khá giống với eggnog, chỉ khác, eggnog phải uống nóng còn Cola de Mono thì uống lạnh. Cola de Mono được pha trộn từ rượu aguardiente, sữa, cà phê, hạt vanilla, hạt nhục đậu khấu, quế và đinh hương.

wanderlust_tips_10_do_uong_dac_trung_dem_giang_sinh_3Glögg (Scandinavia)

Glögg, phiên bản rượu vang nóng của Scandinavia, khá giống với glühwein của Đức. Ở Thụy Điển và Phần Lan, thức uống này sẽ được nhâm nhi trong suốt tháng 12. Cũng như glühwein, cả hai đều là phiên bản của rượu vang đỏ nhưng là một đồ uống không cồn làm từ blackcurrant hoặc nước ép nho. Gia vị bên trong là quế, đinh hương, và cam, thức uống được phục vụ nóng, và theo truyền thống sẽ có thêm nho khô và hạnh nhân.

Glögg

Eggnog (Canada, Mỹ)

Không biết chính xác eggnog xuất hiện ở đâu nhưng nó đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong dịp Giáng sinh ở Canada và Mỹ. Món uống này là sự pha trộn giữa sữa, trứng, đường, kết hợp với bourbon, rượu rum, rượu mạnh hoặc bất kỳ loại rượu nào bạn thích.

Holiday EggnogPonche Navideño (Mexico)

Nếu bạn có kế hoạch nghỉ Giáng sinh ở Mexico, thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức một ly Ponche Navideño nóng, thường được bán tại các nhà hàng, quán bar bên đường. Ponche Navideño là sự kết hợp của mía, táo, lê, hay cam, quýt, nho khô, mận khô và tejocote (một loại quả bản địa thường được người Aztec tại Mexico sử dụng). Đối với người lớn, người ta sẽ trộn thêm rượu tequila, brandy hay rum.

wanderlust_tips_10_do_uong_dac_trung_dem_giang_sinh_6Ponche de Frutas de Guatemala (Guatemala)

Cũng giống như Mexico, Giáng sinh ở Guatemala cũng có một loại đồ uống đặc trưng, đó là Ponche de Frutas de Guatemala. Thức uống này là sự kết hợp của nhiều loại trái cây khô và tươi như nho, mận, mơ, táo, dứa, đu đủ và quế, đinh hương, ớt và cam. Với người lớn, người ta cũng cho thêm ít rượu rum.

wanderlust_tips_10_do_uong_dac_trung_dem_giang_sinh_7Poppy Seed Milk (Lithuania)

Ở Lithuania, đồ uống Giáng sinh truyền thống được làm từ nguyên liệu chính là hạt của hoa poppy, loài hoa dại màu đỏ tươi với cành mỏng mảnh thường thấy ở Mỹ và châu Âu. Cách thức làm cũng rất đơn giản, là sự kết hợp của hạt hoa poppy, sữa nước và mật ong. Poppy Seed Milk là một trong 12 món ăn truyền thống không thể thiếu trong đêm Giáng sinh của người dân Lithuania.

wanderlust_tips_10_do_uong_dac_trung_dem_giang_sinh_8Coquito (món uống tại Puerto Rico)

Coquito có nhiều công thức khác nhau, nhưng nói chung, thức uống Giáng sinh này (hay còn gọi là “eggnog” của Puerto Rico) được làm bằng rượu rum gia vị, sữa đặc, sữa dừa và kem dừa, vani, cùng các loại gia vị như đinh hương, nhục đậu khấu và quế. Món uống kem này được phục vụ lạnh.

Food Network Puerto Rican Coconut Milk Rum Christmas Coquito Christmas CocktailsSorrel Punch (Jamaica)

Giáng sinh ở Jamaica có nghĩa là mặt trời và bãi biển, do vậy, ở đây không cần những đồ uống nóng. Thay vào đó, đồ uống Giáng sinh truyền thống ở Jamaica được làm từ cây me chua (tên gọi địa phương), thực chất là những cánh hoa dâm bụt, trộn với đường, gừng tươi, nước cốt chanh và rượu rum.

 

Nguồn: Wanderlur Tips