Nhắc đến ô tô, ai cũng biết tới Mercedes, nhắc tới đồng hồ, chắc chắn là Rolex. Từ nhiều thập kỷ nay, Rolex trở thành một thương hiệu biểu tượng của đồng hồ sang trọng. Tuy nhiên, có những điều bí ẩn về thương hiệu đồng hồ cao cấp Rolex mà nhiều người chưa biết tới.
1. Kim đồng hồ mặc định ở vị trí số 10 và số 2
Các hãng đồng hồ có một nguyên tắc chung là chỉnh giờ mặc định của các sản phẩm ở vị trí 10 giờ 10. Đồng hồ Rolex cũng không phải ngoại lệ. Hãng luôn đặt chính xác giờ của chiếc đồng hồ là 10 giờ 10 phút 31 giây và ngày hiển thị là 28.
2. Là chiếc đồng hồ từng được đưa tới điểm sâu nhất của đại dương
Năm 2012, James Cameron đã lặn xuống biển Mariana Trench, nơi sâu nhất của thế giới. Trong cuộc thám hiểm này, Cameron đã đeo chiếc đồng hồ Rolex Deepsea Challenge không thấm nước xuống độ sâu 12.000 m. Chiếc đồng hồ được gắn vào cần thủy lực cả chiếc tàu ngầm và vẫn bảo toàn hoàn hảo sau hơn 70 giờ "thám hiểm" đại dương.
3. Câu chuyện về cái tên
Trên trang web của hãng Rolex, người ta đăng tải câu nói của người sáng lập Wilsdort để giải thích nguồn gốc cho cái tên Rolex. "Tôi đã cố gắng hết sức kết hợp các chữ cái theo mọi cách có thể. Tuy nhiên, không cái nào trong số đó khiên tôi hài lòng. Một buổi sáng, khi đang ngồi trên xe ngựa để đi tới London, một giọng nói đã vang vọng trong tâm trí tôi: "Rolex, Rolex..."
Rolex là một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ và có thể được biết bằng bất kỳ ngôn ngữ nào. Và từ đó, Rolex trở thanh một thương hiệu nổi tiếp khắp thế giới, trở thành thương hiệu nổi bật trong làng đồng hồ cao cấp.
4. Được gia công bằng tay
Dù máy móc, công nghệ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp đồng hồ, nhưng các công đoạn lắp ráp quan trọng để tạo nên nhưng tuyệt phẩm đếm thời gian Rolex đều được tiến hành dưới bàn tay của người thợ đồng hồ Thụy Sĩ. Thậm chí, để có thể đặt được kim đồng hồ chính xác, người thợ cũng phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt.
5. Rolex là một nhà từ thiện
Sau cái chết của vợ năm 1944, người sáng lập Rolex thành lập Quỹ Hans Wilsdorf. Ông chuyển toàn bộ các cổ phiếu thuộc sở hữu của mình, các chỉ dẫn xử lý vấn đề tài chính tới quỹ từ thiện này.
Theo luật pháp Thụy Sĩ; các tổ chức từ thiện tư nhân không cần tiết lộ về các khoản từ thiện của mình, và cũng như một doanh nghiệp, các khoản đóng góp của Rolex được giữ bí mật và chưa có bất kì xác nhận nào về việc liệu có ai đã nhận được hỗ trợ từ quỹ này.

Nguồn: Thu Hoài/ Tri thức trẻ