7-Eleven vừa ký thỏa thuận nhượng quyền với Công ty Seven System Vietnam để mở cửa hàng tiện lợi tại đây. Đây cũng là lần đầu tiên hãng này gia nhập một thị trường tại khu vực Vành đai Thái Bình Dương từ sau Indonesia năm 2009.

Mục tiêu của 7-Eleven là cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời hiện đại hóa mảng bán lẻ tại quốc gia đông dân thứ 13 thế giới. Vì vậy, dù hầu hết cửa hàng tại nước ngoài được quản lý bởi chi nhánh tại Mỹ, Seven & I Holdings - công ty mẹ của 7-Eleven lại muốn áp dụng tại Việt Nam mô hình tương tự Nhật Bản.

Seven-Eleven Japan sẽ cử 4 nhân viên sang Việt Nam để giúp các cửa hàng phát triển các sản phẩm độc đáo, như bữa trưa và thức ăn chế biến sẵn, đồng thời chọn địa điểm hợp lý. Seven & i Holdings cũng sẽ giúp phát triển mạng lưới phân phối, cho phép vận chuyển sản phẩm với nhiệt độ tối ưu.  

7-Eleven hoạt động từ năm 1927, có trụ sở tại Texas (Mỹ). Công ty mẹ của chuỗi cửa hàng này là Seven-Eleven Japan, thuộc sở hữu của Seven & I Holdings. Họ hiện có 38.000 cửa hàng ngoài Nhật Bản, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.

Việt Nam sẽ là nước thứ 18 mà 7-Eleven có hoạt động. Đầu năm nay, 2 chuỗi cửa hàng tiện lợi khác của nước này cũng đã vào Việt Nam, đó là FamilyMart với 71 cửa hàng và Ministop với 17.

Nguồn: VnExpress