GỎI CÁ TRÍCH
Muốn có món gỏi cá trích chất lượng, người ta phải chọn những con cá còn tươi rói. Những con cá tròn mẩy lớn hơn ngón tay được cắt đầu, đuôi, xẻ dọc hai bên thân để lấy thịt, lọc xương, rồi đem ướp với gừng, tỏi băm và trộn đều với thính. Khi thưởng thức món gỏi độc đáo này, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt dịu của cá trích, vị chua thanh của khế cùng với vị ớt cay cay cay vô cùng thơm ngon.
BÁNH CANH CHẢ GHẸ
Nước dùng của bánh canh chả ghẹ rất đặc trưng, đậm đà phong vị miền biển Nam Bộ. Chả cá được làm từ thịt cá thu cũng được chế biến đặc biệt hơn. Từng miếng chả khi ăn sẽ được thái nhỏ vừa dai, vừa giòn, vừa đậm đà.
BÁNH THỐT NỐT
Bánh thốt nốt được làm từ nước thốt nốt, trái thốt nốt và bột gạo. Để làm bánh, người ta lấy gạo ngon xay thành bột, ủ một đêm cho lên men. Lấy bột này trộn với cơm thốt nốt (phần hạt dẻo màu trắng đã tách sẵn) và nước thốt nốt rồi gói trong tấm lá chuối theo hình chữ nhật và đem đi hấp. Một cách khác người dân Kiên Giang hay làm đó là lấy trái thốt nốt già chà vào rổ để lấy bột, trộn với gạo, chút dừa nạo rồi gói trong lá chuối hoặc lá dừa, lá thốt nốt đem hấp…
BÚN CÁ – NÉT ĐỘC ĐÁO ẨM THỰC KIÊN GIANG
Tô bún nghi ngút khói, những miếng cá ngon, tôm vàng hấp dẫn trên nền bún trắng, nước sóng sánh điểm hành lá vô cùng hấp dẫn. Vị nước dùng thanh thơm mùi cá, mùi mực và vị béo của trứng khiến du khách ăn một lần là nhớ cả đời. Bún dai, thơm dừa, cá tôm ngon ngọt.
XÔI HÀ TIÊN
Xôi Hà Tiên là món ăn bình dị được nấu từ nếp thơm nên khi vừa chín đã thơm lừng, tạo nên hương vị đặc trưng cho nét ẩm thực Kiên Giang. Xôi Hà Tiên có hai loại ngọt và mặn. Xôi ngọt có thêm nước dừa đặc sánh, bên trên để thêm chút dừa nạo sợi, khi ăn có vị béo ngậy, thơm hấp dẫn. Xôi mặn chỉ có lớp tôm khô giã sợi nhuyễn để trên bề mặt nhưng hương vị rất đậm đà.
Nguồn: http://wanderlusttips.com
 

Nguồn: Vinanet