Với ẩm thực, để có một bữa ăn ngon ngoài việc cần có một người đầu bếp giỏi, khéo léo trang trí đồ ăn thật bắt mắt, tạo nên sự hấp dẫn về thị giác thì chưa đủ. Cần phải chọn bộ chén dĩa đi kèm sao cho an toàn sức khỏe thực khách.

Hầu hết những nhà hàng lớn ở châu Á tin dùng bát đĩa Melamine được sản xuất từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.
Bát đĩa Melamine Thái Lan ra đời được 50 năm tuổi, chiếm 80% thị trường bát đĩa Melamine tại nước này và có mặt trên 100 quốc gia khác. Bát đĩa Melamine Thái Lan đã du nhập vào Việt Nam chỉ mới 18 năm nhưng đã tạo được sự tin tưởng cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng là quốc gia bán chạy nhất các dụng cụ phục vụ ẩm thực, nhất là bát đĩa Melamine. Là quốc gia nổi tiếng với những mặt hàng đẹp, nghệ nhân Hàn Quốc cũng đã đưa mẫu mã, kiểu dáng cực dễ thương để kích thích thị giác, tạo sự ngon miệng trong mỗi bữa ăn.
Trong khi đó, Nhật Bản vốn được người Việt ưa chuộng và tin dùng bởi chất lượng và độ uy tín. Với bát đĩa Melamine không những bền  mà hoa văn còn tinh xảo, đẹp, độc đáo. Hiện tại, bát đĩa Melamine Nhật Bản đã thu hút một lượng lớn khách hàng Việt Nam.
Ngoài ra, bát đĩa Melamine có nhiều mẫu mã, kích cỡ phong phú đa dạng tạo ra nhiều bản sắc. Rất nhiều nhà hàng khách sạn tại châu Âu, các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Singaporo,Việt Nam, Thái Lan,… ưa thích tin dùng sản phẩm này.
Với bát đĩa Melamine, bạn sẽ đi từ sự thích thú với những hoa văn, kiểu dáng, màu sắc từ lạ mắt, vui nhộn, đến đơn giản mà đẹp.
Bát đĩa Melamine sử dụng 100% Melamine Resin nên chịu được nhiệt độ -30 độ C đến 120 độ C, tốc độ truyền nhiệt chậm, cách điện, nên rất an toàn khi sử dụng, nhất là với món canh, súp,… Thêm vào đó bát đĩa Melamine có khả năng chịu lực cao nên ít bị vỡ hay trầy xước.
Nguồn: Thùy Linh/vneconomy.vn