Từ ngày 15/9, các nhà mạng viễn thông đã thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ ngân hàng sử dụng theo số điện thoại đã đăng ký trước đó.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng hiện vẫn chưa đăng ký chuyển đổi số điện thoại với ngân hàng. Để tránh những gián đoạn trong giao dịch ngân hàng và các dịch vụ khác, mời độc giả tham khảo các cách đăng ký chuyển đổi dưới đây:
Cách đổi thông tin thuê bao 11 số sang 10 số tại Vietcombank
Vietcombank hỗ trợ khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại liên quan đến toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, Dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử) cũng như thông tin về số điện thoại liên lạc của khách hàng đối với tất cả các dịch vụ tại Vietcombank, bao gồm tài khoản, thẻ và các dịch vụ khác.
Khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ đang đăng ký bằng số điện thoại 11 số của khách hàng tại Vietcombank.
Đối với dịch vụ nạp – rút ví điện tử sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý ví điện tử.
Từ 15/9/2018 đến ngày 30/6/2019, các khách hàng cá nhân có thể nhắn tin theo cú pháp VCB DK gửi 6167 hoặc truy cập vào website VCB-iB@nking hoặc ứng dụng VCB-Mobile B@nking, VCBPAY và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại theo hướng dẫn tại màn hình.
Ngoài ra, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank để đăng ký chuyển đổi từ ngày 15/9/2018.
VietinBank hỗ trợ khách hàng chuyển đổi đầu số điện thoại theo 3 cách sau
Đăng ký trên Website: Truy cập website www.vietinbank.vn/p qua thiết bị di động hoặc máy tính, đăng ký số điện thoại mới và xác nhận mã OTP (không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử) để hoàn tất xác thực số điện thoại mới.
Nhắn tin SMS: VietinBank sẽ chủ động nhắn tin để người dùng xác nhận lại việc đăng ký theo số điện thoại mới sau chuyển đổi đầu số. Người dùng cũng có thể chủ động soạn tin theo cú pháp: CTG DS gửi 8149 để đăng ký.
Tại các điểm giao dịch của VietinBank luôn có cán bộ sẵn sàng hỗ trợ người dùng thực hiện các thủ tục xác nhận thay đổi số điện thoại sau thay đổi đầu số.
BIDV mở 3 kênh chuyển đổi thông tin số điện thoại di động 11 số sang 10 số
Đổi số qua website đăng ký trực tuyến www.bidv.com.vn: Khách hàng đăng nhập trang chủ của BIDV tại địa chỉ https://ebank.bidv.com.vn/ và chọn vào mục đổi số điện thoại ngay trên trang chủ. Khách hàng thực hiện nhập thông tin cá nhân (Tên, Số CMND, Số điện thoại 11 số, Số điện thoại nhận mã xác thực, Email nếu có).
Ngân hàng sẽ thực hiện kiểm tra, yêu cầu các thông tin khai báo phải khớp đúng với các thông tin đang lưu trữ trên hệ thống bao gồm Tên, số CMND, số điện thoại 11 số. Số điện thoại nhận mã xác thực phải là chính số điện thoại 11 số khách hàng đã đăng ký với BIDV hoặc số điện thoại 10 số đã được chuyển đổi theo quy tắc của Bộ TT&TT.
Nếu tất cả các thông tin là chính xác, hệ thống sẽ gửi mã xác thực đến khách hàng. Sau khi khách hàng nhập mã xác thực, hệ thống sẽ kiểm tra xác nhận và thực hiện thay đổi số điện thoại khách hàng.
Đổi số qua tổng đài tin nhắn: Khách hàng gửi tin nhắn từ số điện thoại 11 số đã đăng ký tại BIDV hoặc số điện thoại 10 số đã được chuyển đổi theo quy tắc của Bộ TT&TT theo cú pháp BIDV CNMM [HOVATEN](Họ-và-tên-viết-liền-không-dấu) [Số-CMND] gửi 8149 để thay đổi thông tin. Ví dụ: Soạn cú pháp: BIDV CNMM NguyenVanAnh 123456789, sau đó gửi 8149.
(Trường hợp thông tin khách hàng cung cấp không chính xác, hệ thống sẽ gửi thông báo trên website hoặc đến số điện thoại khách hàng)
Đổi số trực tiếp tại quầy giao dịch: Khách hàng đến các điểm giao dịch của BIDV và đề nghị thay đổi thông tin theo hướng dẫn.
Cách chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số tại Sacombank
Cách 1: Soạn tin nhắn STB DK và gửi 8149, thời gian hỗ trợ kết thúc vào ngày 03/11/2018.
Cách 2: Liên hệ trực tiếp đến các quầy giao dịch của Sacombank để được hỗ trợ.
Sau ngày 15/11, các thuê bao 11 số chưa cập nhật lại thông tin cho Sacombank sẽ không nhận được bất kỳ tin nhắn nào về biến động số dư, các dịch vụ chuyển tiền... Khách hàng có thể liên hệ tổng đài Sacombank 1900 5555 88.
Agribank hỗ trợ chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số
Các dịch vụ ngân hàng cần chuyển đổi bao gồm Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, Bankplus, M-Plus, Dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử, dịch vụ thẻ.
Việc đăng ký chuyển đổi số điện thoại của khách hàng với Agribank chỉ được thực hiện sau khi các nhà mạng viễn thông thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.
Đối với dịch vụ Nạp-rút tiền Ví điện tử, Nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau, người dùng cần đến trực tiếp các chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi.
Đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử (dịch vụ Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, BankPlus, M-Plus), bên cạnh việc đến các chi nhánh, điểm giao dịch của Agribank. Người dùng có thể chuyển đổi online theo cách thức sau:
Với dịch vụ Agribank E-Mobile banking: Kể từ ngày 20/9 đến ngày 14/11, người dùng có thể đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile banking của Agribank để đăng ký chuyển đổi.
Với dịch vụ SMS banking: Kể từ ngày 20/9 đến ngày 14/11, hệ thống của Agribank sẽ gửi tin nhắn đến số điện thoại của khách hàng.
Người dùng cũng có thể chủ động nhắn tin theo cú pháp: VBA doiso [Sodienthoaimoi] gửi 8149 để cập nhật số điện thoại mới.
Với dịch vụ thẻ: Kể từ ngày 20/9 đến ngày 14/11, hệ thống của Agribank sẽ gửi tin nhắn đến số điện thoại của người dùng. Khách hàng cần nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn của Agribank để đăng ký chuyển đổi số điện thoại.
Với dịch vụ Bank Plus: Kể từ ngày 25/9 đến ngày 14/11, hệ thống của Agribank sẽ gửi tin nhắn đến số điện thoại của người dùng.
Người dùng cũng có thể chủ động nhắn tin theo cú pháp: VBA doiso [Sodienthoaimoi] gửi 9889 để cập nhật số điện thoại mới.
Maritime Bank hướng dẫn cách đổi thuê bao 11 số về 10 số
Maritime Bank hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số từ ngày 15/9 – 15/10/2018 theo 1 trong 2 phương thức dưới đây.
Để đăng ký chuyển đổi thuê bao qua tin nhắn, khách hàng soạn tin theo cú pháp MSB Y gửi 8049 để đồng ý chuyển đổi sang số thuê bao mới.
Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi thuê bao tại các chi nhánh và phòng giao dịch của Maritime Bank. Các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký từ khách hàng và tiến hành chuyển đổi theo kế hoạch thực hiện của các nhà mạng.
SeABank tự động cập nhật chuyển đổi đầu số thuê bao di động từ 11 số sang 10 số
Từ nay tới ngày 15/10, SeABank tự động cập nhật chuyển đổi đầu số thuê bao di động từ 11 số sang 10 số của các khách hàng đang giao dịch tại ngân hàng theo đúng lộ trình chuyển đổi của các nhà mạng.
Các khách hàng có nhu cầu sử dụng số điện thoại di động khác với số đã đăng ký hoặc cần thêm thông tin có thể đến các điểm giao dịch của SeABank.
Nguồn: Minh Châu (Tổng hợp)/Bnews,TTXVN