Cây đàn piano khảm pha lê xa xỉ bậc nhất thế giới được chế tác theo yêu cầu của một khách hàng bí mật ở Doha, Qatar. Ban đầu, nó là một cây đàn piano được chế tác với chất lượng đặc biệt cao. Sau đó khách hàng đã có ý tưởng phủ toàn bộ thân đàn bằng pha lê Swarovski để tạo nên sự đặc biệt so với các sản phẩm khác.
Goldfinch, một công ty chế tạo đàn ở Cambridge, đã mất 6 tháng để hoàn thiện cây đàn piano đặc biệt với hơn 500 nghìn viên pha lê được khảm thủ công.
Hơn nửa triệu viên pha lê được gắn thủ công lên cây đàn.
Ngoài vẻ bề ngoài lung linh, cây đàn độc đáo này còn có thể tự chơi nhạc. Các nghệ nhân chế tác đã đặt một bộ máy cơ học có nguyên lý hoạt động gần giống với hộp nhạc, cho phép chủ nhân có thể thưởng thức âm nhạc mà không cần nhạc công.
"Chúng tôi luôn yêu thích làm mờ ranh giới giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại. Không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài, kỹ thuật của các nghệ nhân của Goldfinch kết hợp với công nghệ tiên tiến đã cho ra đời sản phẩm với âm tấu hoàn hảo. Thật hạnh phúc khi biến mơ ước của khách hàng thành hiện thực. Chỉ cần tưởng tượng việc 500 ngàn viên pha lê được đính thủ công, chắc cũng đủ để bạn cảm thấy công việc này cầu kỳ đến mức nào", giám đốc Tomas Norman của Goldfinch khẳng định.
Giá trị của cây đàn có một không hai này là 613.510USD (khoảng 14 tỉ đồng). Sau khi được hoàn thiện tại xưởng chế tác của Goldfinch, Cambridge, Anh, nó được chuyển đến nhà riêng của chủ nhân ở Doha bằng chiếc tàu thủy thuộc sở hữu của vị khách bí mật này.
Nguồn: Cafef.vn