Nhà sáng lập hãng đồng hồ Louis Moinet vừa là nhà thiên văn học, vừa là bậc thầy chế tác đồng hồ vì vậy không mấy ngạc nhiên khi những sản phẩm của ông luôn mang trên mình hơi hướng của nghệ thuật thiên văn học. Những sản phẩm của Louis Moinet luôn là món quà dành cho những vị khách cao quý như Napoleon, nhà vua Geoger Đệ Tứ…
Kể từ lần đầu biết tới thương hiệu đồng hồ thiên văn học Louis Moinet, chúng tôi đã bị ấn tượng mạnh bởi vô số chi tiết được thiết kế ẩn dấu trong những chiếc đồng hồ của họ. Năm nay với sản phẩm mới được đem ra chiêm ngưỡng Louis Moinet Space Mystery thì thực sự chúng tôi không thể thốt nên lời vì nó thực sự quá hoàn hảo. Mặt của đồng hồ được phủ một màu xanh huyền bí vô cùng quyến rũ, pha trộn với màu trắng và hồng một cách hoàn hảo. Bắt mắt nhất chính là bộ máy tourbillon “ngoại cỡ” ở vị trí 12h. Chiếc đồng hồ được thiết kế giống như một vũ trụ thu nhỏ, sử dụng trọng lực để ổn định lồng tourbillon. Ngoài ra, những mảnh vỡ tới từ thiên thạch có chứa amino axit cũng được khảm lên đồng hồ.
Mảnh vỡ từ một thiên thạch được gắn vào đồng hồ Louis Moinet Space Mystery.
Louis Moinet Space Mystery là chiếc đồng hồ với đường kính viền 46mm và có “vệ tinh tourbillon” đầu tiên trên thế giới có đường kính 13.59mm được giữ cân bằng nhờ có một hành tinh nhỏ xoay quanh quỹ đạo xung quanh viền. Tourbillon được treo lơ lửng giữa không trung cách mặt số 1.8mm. Tất cả đều là thiết kế độc quyền và mang đậm phong cách Louis Moinet và đây mới chỉ là một trong những tính năng độc đáo của mà Space Mystery sở hữu.
Chiếc đồng hồ Space Mystery chứa những mảnh vỡ từ một thiên thạch bí ẩn trong không gian rộng lớn được khảm ở hai bên núm vặn. Thậm chí, vẫn còn dấu tích tồn tại của amino axit, một trong những dạng sống đầu tiên trong vũ trụ vẫn lưu lại trong những mảnh vỡ Đá Mặt Trăng và Đá Sao Hỏa này. Space Mystery là chiếc đồng hồ duy nhất trên thế giới chứa đá vũ trụ đích thực với amino axit – biểu tượng của sự sống.
Vỏ ngoài của Space Mystery được chạm trổ hoàn toàn thủ công với hình vương miện và hai mảnh thiên thể, một từ Sao Hỏa, một từ Mặt Trăng nằm đối xứng hai bên. Được biết trên thế giới chỉ có duy nhất 8 chiếc Louis Moinet Space Mistery với 4 phiên bản khác nhau (2 vàng trắng và 2 vàng hồng). Con số 8 tự bản thân cũng là lời nhắc nhở trực quan về biểu tượng của sự vô hạn được phát minh bởi nhà toán học John Wallis năm 1655.
Điểm nhấn thứ hai của của siêu phẩm Louis Moinet Space Mystery tới từ màu xanh huyền bí Magic Blue – một màu sắc được tạo nên bởi những thành phần bí ẩn độc quyền của Louis Moinet. Sắc xanh Magic Blue tạo nên chiều sâu cho đồng hồ rất gần với màu xanh của vũ trụ. Space Mystery được thiết kế giống như một áng thơ lãng mạn để tưởng nhớ Louis Moinet và cũng là nhằm thể hiện phong cách chế tác đỉnh cao của những người thợ chế tác.
Nguồn: Cafef.vn