Ngay từ đầu năm 2016, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khu vực miền Bắc đã sôi động với hàng loạt dự án mới với quy mô từ trung bình đến lớn của cả nhà đầu tư trong nước cũng như ngoài nước. Tuy nhiên, chính những thông tin dự án dồn dập và “vàng thau lẫn lộn” đó lại khiến các nhà đầu tư không khỏi lúng túng, thậm chí hoang mang.

Chính vì vậy, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với TS. Vũ Đình Ánh – Chuyên gia kinh tế, nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu thị trường giá cả để lắng nghe những phân tích, đánh giá của ông về dự án Flamingo Đại Lải Resort nói riêng cũng như hướng đi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai nói chung.

Thưa TS.Vũ Đình Ánh, ông có đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong giai đoạn hiện tại và xu thế phát triển trong tương lai?

Thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Nghỉ dưỡng đã, đang và sẽ trở thành nhu cầu tất yếu của bộ phận ngày càng đông đảo người dân Việt Nam trong xu thế tiệm cận với những chuẩn mực sống cao của thế giới đồng thời phù hợp với định hướng phát triển nền kinh tế xanh.

Nắm bắt được xu thế này, ngày càng nhiều nhà đầu tư có tiềm lực và kinh nghiệm trong cũng như ngoài nước tập trung vào phân khúc bất động sản hấp dẫn này, tạo ra một làn sóng đầu tư mạnh mẽ kéo dài ít nhất trong 10 năm tới. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và mở cửa hội nhập quốc tế, đầu tư bất động sản nói chung, bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng chắc chắn tiếp tục được coi là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn vì khả năng sinh lời cao, ổn định và hơn hết là khả năng tăng giá trị của tài sản.

TS. Vũ Đình Ánh – Chuyên gia kinh tế

 

Sức hấp dẫn của đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng còn được gia tăng bởi sự tham gia mang tính chuyên nghiệp cao không chỉ của chủ dự án, mà còn của nhà thiết kế, qui hoạch, nhà thầu xây dựng, nhà quản lý vận hành khai thác dự án cho đến nhà đầu tư thứ cấp đi đôi với sự hỗ trợ của nhà tài chính ngân hàng.

Vậy ông có thể đánh giá khu Resort hội tụ các yếu tố theo xu thế này?

Flamingo Đại Lải Resort là một điển hình tiêu biểu trong số không nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng hội tụ đủ các yếu tố về tính chuyên nghiệp như tôi nêu ở trên. Với vị trí lý tưởng không quá xa Hà Nội nhưng lại được sở hữu không gian đặc biệt phù hợp cho nghỉ dưỡng cao cấp.

Bằng uy tín và kinh nghiệm của mình, chủ dự án Flamingo Đại Lải Resort đã thể hiện tầm nhìn chiến lược thông qua qui hoạch và thiết kế xây dựng hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp có tính đến nhu cầu khẳng định đẳng cấp cá nhân của người mua, người sử dụng đồng thời cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng, tiện ích, chuyên nghiệp tương xứng với đẳng cấp mà khách hàng đến với Flamingo Đại Lải Resort mong muốn.

Biệt thự Charm trong khuôn viên Flamingo Đại Lải Resort

 

Đến với Flamingo Đại Lải Resort, khách hàng không chỉ được sống trong môi trường thiên nhiên xanh, sạch, đẹp mà còn được tiếp cận với môi trường văn hóa cộng đồng văn minh, kết hợp cả yếu tố truyền thống và hiện đại, đồng thời môi trường xã hội an ninh, an toàn được đảm bảo hoàn toàn. Đó cũng chính là những tiêu chí quan trọng hàng đầu mà giới thượng lưu luôn tìm kiếm.

Thưa TS.Vũ Đình Ánh, với những chính sách đầu tư mà chủ đầu tư đưa ra, ông có nhận xét gì về cơ hội đầu tư sinh lời tại Flamingo?

Do sức hấp dẫn của Flamingo Đại Lải Resort nên đầu tư vào đó là cơ hội khó có thể bỏ qua. Hơn nữa, nhà đầu tư còn được hưởng Chương trình đầu tư sinh lời vượt trội với tên gọi: “Lợi nhuận đến từ đẳng cấp”, theo đó, chủ đầu tư cam kết chia sẻ lợi nhuận cho thuê lên tới 85%, đảm bảo cơ hội sinh lời tối thiểu 10%/năm giá trị trong vòng 5 năm,…

Thêm vào đó, chủ đầu tư còn chủ động đưa ra giải pháp tài chính hấp dẫn, linh hoạt như hỗ trợ vay vốn lên đến 60% với lãi suất 0% trong 24 tháng đầu tiên, thời hạn vay 15 năm và ân hạn nợ gốc 12 tháng,…

Rõ ràng, những chính sách ưu đãi đầu tư và hỗ trợ tài chính của Flamingo Đại Lải Resort có tính cạnh tranh cao trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay. Với ưu đãi của thiên nhiên, kiến trúc độc đáo và chiến lược phát triển mang bản sắc riêng, Flamingo Đại Lải Resort là thương hiệu hiếm hoi đã tạo dấu ấn về đẳng cấp trên bình diện quốc tế. Vì thế tôi đánh giá khả năng sinh lời của dự án này sẽ luôn bền vững ở mức lợi nhuận lý tưởng.

Nguồn: A.D/Theo Trí thức trẻ