Đầu năm nay, giới công nghệ bất ngờ với thiết kế của Galaxy S8. Sản phẩm trông đẹp và hoàn thiện. Tuy nhiên, cảm biến vân tay bị xem là điểm trừ của nó khi đặt một cách vô duyên ở cạnh cụm camera sau. Điều này khiến giá trị thẩm mỹ của máy giảm đi.
Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mang đến tin vui cho tín đồ dòng Galaxy. Theo ông này, công ty Hàn Quốc sẽ giới thiệu công nghệ cảm ứng bên dưới màn hình trên Galaxy S9.
Công ty đã muốn đưa tính năng này lên Galaxy S8. Tuy nhiên, công nghệ chưa hoàn thiện không cho phép hãng di động Hàn Quốc làm điều đó.
Samsung không phải công ty đầu tiên gặp vấn đề với công nghệ này. Khi những công ty hướng tới sử dụng màn hình cong, họ phải chấp nhận đánh đổi. Cụ thể, nhiều nút bấm sẽ bị chuyển sang phía sau.
Theo nhiều tin đồn gần đây, Apple cũng làm việc cật lực để đưa cảm biến vân tay vào bên trong màn hình, chuẩn bị cho iPhone mới. Tuy nhiên, báo cáo từ Ming-Chi Kuo cho thấy điều ngược lại.
Chuyên gia công nghệ này cũng khẳng định Galaxy S9 sẽ ra mắt với một vài cải tiến về cảm biến mống mắt hay camera kép. Theo Kuo, Samsung không quá quan trọng chuyện đưa cảm biến vân tay vào bên trong màn hình.

Nguồn: Zing.vn