Chỉ còn gần một tháng nữa là đến dịp Trung thu 2015, ngay từ thời điểm này các khách sạn, cửa hàng đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm trung thu với các mẫu mã đa dạng, phong phú.

Năm nay, khách sạn Sofitel Plaza cho ra thị trường mẫu bánh trung thu mạ vàng với giá 5,86 triệu đồng/hộp. Set bánh gồm 8 bánh nhỏ (hoặc 4 bánh to) với hộp đựng bánh được thiết kế thủ công, vô cùng sang trọng . Mỗi hộp bánh được kèm theo một biểu tượng mạ vàng 24k có ý nghĩa phong thủy.

Bánh trung thu kèm theo biểu tượng mạ vàng 24k có ý nghĩa phong thủy.

Hay như set bánh Gold Vip Box của khách sạn Hilton có giá 4 triệu đồng bao gồm 4 bánh, bộ ấm trà, hộp trà cao cấp và một chai rượu. Hộp được thiết kế theo phong cách sang trọng, quyền quý với gam màu đỏ, vàng, đen làm chủ đạo.

Tương tự, khách sạn Hà Nội cũng cho ra nhiều mẫu bánh có giá từ khoảng 620.000 đồng đến hơn 12 triệu đồng/set, với nhiều tên gọi như Hương Nguyệt Kim Thu, Thất Sao Thương Nguyệt, Vương Kim Tri Ngộ,…

Tuy nhiên, đây chưa phải là sản phẩm có giá "khủng" trên thị trường. Thương hiệu Daewoo Hotel năm nay cho ra nhiều loại bánh trung thu với kiểu dáng và vị nhân mới. Set bánh được bán chạy nhất ở đây là set bánh bao gồm 6 bánh nướng đủ các vị như: sen, hạt dẻ, cốm, khoai môn, có giá 860.000 đồng/hộp.

Hộp bánh trung thu bán chạy nhất của Daewoo Hotel giá 860.000 đồng

Đặc biệt, set bánh trung thu của khách sạn Daewoo cũng là set bánh có giá đắt nhất thị trường 2015. Set gồm 6 bánh bao gồm một chai rượu đựng trong hộp vàng đồng ánh kim cao cấp có giá là 13,6 triệu đồng/set.

Đối tượng của các dòng sản phẩm này thường là các doanh nhân những người giàu có hoặc những người mua để làm quà biếu. Với bề ngoài sang trọng, tiếng tăm của thương hiệu bánh, nên những hộp bánh có giá đại gia này vẫn rất được ưa chuộng và bán chạy trong mùa Trung thu.

Bên cạnh các sản phẩm thuộc dòng cao cấp, trung năm nay xuất hiện nhiều loại bánh handmade. Trên các trang mạng online cũng không thiếu những địa chỉ nhận đặt làm bánh trung thu handmade theo yêu cầu.

Sản phẩm bánh trung thu handmade của cửa hàng Michelle

Chị Hoa, chủ cơ sở làm bánh trung thu Michelle (Số 8, ngách 155/165 Trường Chinh) cho biết, giá bánh trung thu handmade tại đây cũng không quá đắt, chỉ từ 20.000 - 60.000 đồng/chiếc tùy thuộc vào trọng lượng bánh, nhân bánh. Đa số các khách chỉ đến đặt nhân bánh theo yêu cầu còn mẫu mã do gia đình tự chọn. Loại bánh có nhân trứng muối và nhân thập cẩm vẫn được nhiều khách yêu cầu đặt nhất.

“Bánh handmade thích mẫu gì, hình gì chỉ cần đặt là có mà giá thành cũng mềm hơn của các hãng"- chị Hoa chia sẻ.

Khi được hỏi về nguồn gốc các loại nguyên liệu làm bánh, chị Hoa cho biết phần lớn các nguyên liệu được bán tại cửa hàng là do gia đình tự làm ra nhằm đảm bảo độ tươi ngon. Hơn nữa, hầu như khách mua hàng đều là khách quen và người nhà nên nguyên liệu sẽ do chính gia đình tự làm để đảm bảo an toàn và đảm bảo được hương vị bánh cổ truyền.

Đi cùng với nhu cầu mua bánh trung thu handmade là sự sôi động của thị trường nguyên liệu làm bánh phục vụ không chỉ cho các cơ sở làm bánh handmade mà còn cho cả những chị em đảm đang, thích tự tay làm cho gia đình. 

Theo đó, trên thị trường không thiếu những địa chỉ bán các loại nguyên liệu làm bánh với đa dạng các loại nguyên liệu với nhiều mức giá khác nhau. Giá các loại bột bánh dao động từ 25.000 – 70.000 đồng/kg tùy loại, các loại nhân bánh có giá từ 80.000 đến trên 200.000 đồng/kg. 

Hoàng Hà