Doanh số bán các sản phẩm sâm đỏ và sản phẩm khác có lợi cho sức khỏe tăng mạnh tại Hàn Quốc trong bối cảnh người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe. 
Các nhà phân tích trong lĩnh vực thực phẩm tự nhiên cho biết xu hướng tăng cao tiêu dùng đối với các thực phẩm tốt cho sức khỏe cho thấy người dân sẽ “hào phóng” mở “hầu bao” cho các sản phẩm mà họ cho là có giá trị dù điều kiện kinh tế còn khó khăn. Điều này cho thấy khách hàng ngày càng để ý giá trị sản phẩm hơn so với mức giá. 
Theo trang mạng bán hàng trực tuyến 11th Street, doanh số bán các thực phẩm có lợi cho sức khỏe của họ trong năm 2016 tăng 72% so với năm trước đó. Trong đó doanh số bán sản phẩm sâm đỏ tăng 220% so với năm trước đó. 
Ngoài ra, doanh thu bán các sản phẩm bổ sung vitamin và dưỡng chất khác đều tăng cao trong năm 2016 khi lần lượt tăng 55% và 33% so với năm trước đó. 
Doanh số bán thực phẩm có lợi cho sức khỏe đều ghi nhận các mức tăng 44% và 27% trong các năm 2014 và 2015. 
Một trang mua sắm trực tuyến khác GMarket, cho biết năm 2016 họ cũng đã chứng kiến mức tăng doanh thu bán các sản phẩm phục vụ tập luyện thể thao lên tới 32% và doanh số bán thực phẩm có lợi cho sức khỏe tăng 40% so với năm trước đó.

Nguồn: Bnews.vn/Yonhap