Đồng hồ Moon Phase là tên gọi chung của những chiếc đồng hồ có chức năng tính chu kỳ trăng, lịch trăng. Đây là một chức năng mở rộng của đồng hồ thường có trên các sản phẩm cao cấp, phản ánh hình ảnh của mặt trăng mà bạn nhìn thấy trên bầu trời mỗi ngày trong năm.
Bên dưới mặt số của chiếc đồng hồ được thiết kế một đĩa xoay mô phỏng hình ảnh của 2 mặt trăng tròn giống hệt nhau. Mặt số được khoét một nửa tạo hình dáng một cung tròn, mô phỏng bầu trời. Mỗi ngày đĩa Mặt trăng sẽ xoay một chút, thể hiện đúng hình dạng thực tế của Mặt trăng. Những chiếc đồng hồ Moon Phase cho phép người dùng theo dõi thời gian theo cả lịch dương và lịch âm.
Một đồng hồ Moon Phase sẽ có lịch trăng chính xác đến 122 năm. Hết 122 năm, chúng ta mới phải điều chỉnh lại hình ảnh mặt trăng tương ứng cho các ngày trong năm. Sở dĩ xảy ra chuyện này là bởi vì chu kỳ mặt trăng thực tế kéo dài 29.53 ngày còn chu kỳ mặt trăng trên đồng hồ kéo dài 29.5 ngày.
Điểm đặc sắc của chiếc đồng hồ này chính là dấu hiệu mặt trăng bằng vàng đỏ ở kim chỉ ngày. Thiết kế nữ tính với một khuôn mặt cười trên nền đá sapphire có thể khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm bất cứ khi nào nhìn vào. Chiếc đồng hồ này có giá khoảng 152.000 HKD (19.450 USD).
Hermès
Chi tiết mặt trăng ngọc trai trên nền xanh thẫm của mẫu đồng hồ Slim d’Hermès Quantième Perpétuel Platine thực sự làm nên một vẻ đẹp tinh tế bậc nhất. Mẫu đồng hồ này có giá 372.000HKD.
Bvlgari
 
Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ LVCEA Moon Phase này là những viên kim cương đánh dấu mốc giờ trên mặt đồng hồ bằng ngọc trai. Ngoài ra, mẫu đồng hồ của thương hiệu Bvlgari này có tính năng tính lịch tuần trăng chính xác, biểu thị bằng chi tiết mặt trăng nằm ngay dưới mốc 12 giờ. 15.163 USD là giá cho chiếc đồng hồ tuyệt đẹp này.
Jaeger-LeCoultre
Mẫu đồng hồ Master Ultra Thin Perpetual từ thương hiệu nổi tiếng Jaeger-LeCoultre được thiết kế từ vàng trắng. Ngoài chức năng tính giờ thông dụng, chúng có thêm ba mặt quay số sang trọng (thứ, ngày, hướng) và một mặt trăng nhỏ cũng được đặt chính dưới mốc 12 giờ. Vẻ đẹp này hoàn toàn xứng đáng với mức giá 32.887USD.
Vacheron Constantin
Bên cạnh thiết kế vòng cung đặc biệt, chiếc đồng hồ Malte Moon Phase and Power Reserve màu vàng hồng này còn gây ấn tượng bởi chi tiết mặt trăng chuyển động chính xác theo lịch tuần trăng. Theo nhà sản xuất, phải sử dụng đến 122 năm mới cần chỉnh lại một lần. Chiếc đồng hồ trị giá tới 35.500 USD.
Cartier
Giống như tất cả những mẫu đồng hồ khác trong Bộ sưu tập Drive de Cartier, chiếc đồng hồ siêu mỏng này cũng có mặt thủy tinh cong. Điểm đặc biệt của đồng hồ là chức năng theo dõi lịch tuần trăng, khi Cartier sử dụng chính tourbillon ở vị trí 6 giờ trở thành mặt trăng. Cái giá 19.300 USD có vẻ khá khiêm tốn cho chiếc đồng hồ này.
 Nguồn: cafef.vn