Không nên mua hàng gia dụng
Đa phần các mặt hàng gia dụng bán ở các trang mua hàng theo nhóm là các mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những mặt hàng này thường là hàng không có thương hiệu, chất lượng rất thấp, khó tìm giá so sánh trên thị trường.
Đa phần khách hàng mua về đều không hài lòng hoặc cực kỳ thất vọng với các mặt hàng gia dụng.
Không mua Voucher ăn uống ở những nơi không có tên tuổi
Nhóm dịch vụ ăn uống thì hơi khác một chút vì rõ ràng là dịch vụ của Việt Nam, nhưng không vì thế mà chất lượng tốt hơn.
Nếu bạn xem kỹ thì sẽ thấy rất nhiều nhà hàng, quán ăn bán Voucher là những đơn vị ít tên tuổi, không có nhiều uy tín. Nhiều đơn vị còn cung cấp những hình ảnh về sản phẩm dịch vụ khác hoàn toàn so với thực tế luôn.
Nếu bạn có ý định mua Voucher ăn uống trên các trang mua hàng theo nhóm này thì nên chọn những đơn vị có uy tín như những cửa hàng của Golden Gate/ RedSun IT hoặc những cửa hàng khác mã bạn đã từng ăn và biết rõ.
Thổi giá rồi giảm
Gần như việc thổi giá lên rồi giảm xuống bạn sẽ tìm thấy ở mọi nơi trên Internet. Ở những trang mua hàng theo nhóm này thì tình trạng này có vẻ còn xảy ra thường xuyên hơn nữa. Khi mua hàng trên mạng, bạn nên chú ý so sánh giá sản phẩm, dịch vụ để tránh bị mua đắt.
Những lưu ý mua quần áo trên mạng
Mặt hàng quần áo thời trang là một mặt hàng mà nhiều bạn rơi vào cảnh tiền mất tật mang nhất vì hình ảnh và sản phẩm không giống nhau.
Các hình ảnh quần áo rao bán trên mạng luôn được chụp một cách cẩn thận và cả chỉnh sửa rồi nên bạn có thể sẽ thấy rất đẹp, nhưng khi nhận hàng sự thật có thể hoàn toàn khác.
Chọn mặt hàng có nguồn gốc, thương hiệu
Với mặt hàng quần áo thì thương hiệu, nguồn gốc rất quan trọng và sẽ giúp bạn đánh giá xem hàng liệu có tốt hay không. Bản thân chất liệu vải bạn đã không thể kiểm chứng khi đặt hàng mà chỉ có thể hỏi nhân viên bán hàng mà thôi.
Thế nên hãy chú ý nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu. Với những mặt hàng mà mập mờ về nguồn gốc, đơn vị sản xuất không có tên tuổi thì bạn nên tránh xa, dù hình có đẹp đi chăng nữa.
Hình ảnh thực tế
Không phải lúc nào bạn cũng có thể yêu cầu người bán chụp ảnh thực tế sản phẩm để gửi cho bạn được.
Nhưng nếu họ thực sự muốn bán hàng và cam kết về chất lượng thì bạn có thể yêu cầu nhân viên bán hàng chụp ảnh thực tế rồi gửi qua Viber/Zalo..cho bạn xem. Những hình ảnh đó sẽ giúp bạn đánh giá về màu sắc thực tế của sản phẩm.
Chính sách thanh toán, giao hàng, đổi trả sản phẩm
Các đơn vị kinh doanh uy tín như Zalora, Zanado, Lazada khi kinh doanh đồ thời trang họ đều có chính sách đổi trả hàng rất rõ ràng.
Những đơn vị này cũng chấp nhận hình thức thanh toán khi giao hàng nữa. Có nghĩa là khách hàng có thể kiểm tra hàng và từ chối nhận hàng nếu hàng giao cho khách hàng không đúng như mô tả.
Với những địa chỉ bán hàng mà bạn chưa mua hàng lần nào thì có thể yêu cầu họ cho phép bạn kiểm tra hàng trước khi thanh toán tiền. Nếu họ kinh doanh các sản phẩm chất lượng thì chẳng có lý do gì họ phải từ chối yêu cầu chính đáng này của bạn.
Nhiều lúc, bạn chỉ cần gọi điện đến địa chỉ bán hàng rồi trao đổi với nhân viên bán hàng là đã đánh giá được phần nào rồi. Có những lúc mà khi bạn nói chuyện nhân viên không thể hiện được là họ hiểu rõ sản phẩm thì cũng đủ để bạn đánh giá xem là có nên mua hàng ở đó hay không.
Đừng để bị đánh lửa bởi những câu comment tốt về sản phẩm khi mua hàng Facebook
Facebook đã trở thành một trong những kênh bán hàng Online mà rất nhiều cửa hàng, công ty nhỏ sử dụng. Một trong những chiêu trò được dùng nhiều nhất bởi các đơn vị bán hàng trên Facebook sử dụng công cụ Seeding.
Nó không khác gì việc dùng "cò" trong kinh doanh bất động sản. Những bên chuyên làm ăn kiểu Seeding này có hàng trăm tài khoản Profile Facebook khác nhau.
Khi đó, họ sẽ dùng những tài khoản này vào để Comment, Share và tung hô cho sản phẩm đang được quảng cáo. Những khách hàng vội vàng không nghiên cứu kỹ sản phẩm sẽ là những người dễ bị lừa nhất. Nếu bạn không đọc kỹ những Comment này, không xem cẩn thận những Profile đang comment thì rất dễ bị sa vào cái bẫy Seeding và mua dính hàng dởm.
Nhiều chỗ làm Seeding rất tinh vi nhưng cũng có những đơn vị bán hàng gọi hàng loạt nhân viên vào Facebook để tâng bốc Comment cực kỳ lộ liễu và rất dễ nhận ra khi bạn xem Profile của một vài người comment bên dưới sản phẩm.
Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong năm vì vậy người tiêu dùng nên tinh mắt để không bị thiệt thòi khi mua hàng qua mạng.

Nguồn: Linh An (Tổng hợp)/Bnews.vn, TTXVN