Mặt nạ ngủ là gì?
Phụ nữ Hàn nổi tiếng cầu kỳ trong việc chăm chút nhan sắc. Nếu là người quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với 10 bước dưỡng da "huyền thoại" trước khi đi ngủ mà các cô gái Hàn Quốc thuộc lòng hằng đêm.
Khi phụ nữ ở những nơi khác trên thế giới chỉ mới dừng lại ở bước dùng kem dưỡng ẩm, thì họ đã phát minh thêm một loại mỹ phẩm cuối cùng cần thoa lên da mặt trước khi chìm vào giấc ngủ.
Đúng như tên gọi, mặt nạ ngủ thực sự là một loại "mặt nạ," tức là bạn sẽ không để nó luôn trên da mà cần rửa mặt sạch vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ thường có cấu tạo mềm nhẹ như gel, mát và thẩm thấu khá nhanh.
Công dụng của mặt nạ ngủ
Thông thường, công dụng lớn nhất của mặt nạ ngủ là cấp nước. Nhiều chuyên gia về làm đẹp cho rằng khi đi ngủ, làn da của chúng ta dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhất, nhưng cũng dễ bị mất nước nhất, đặc biệt là với những ai thường xuyên ngủ trong phòng điều hòa. Đó là lý do vì sao các công đoạn dưỡng ẩm trước khi ngủ cầu kỳ hơn rất nhiều so với sau khi thức dậy.
Mặt nạ ngủ về bản chất là một loại gel cô đặc có thành phần chính là nước, đi kèm với các dưỡng chất thiết yếu cho da. Khi nằm trên da suốt một đêm dài, mặt nạ ngủ sẽ thẩm thấu từ từ và giữ cho da bạn luôn được "uống nước."
Sáng hôm sau, bạn cần rửa mặt sạch với nước và thấm khô bằng khăn mềm. Khi đó, độ căng mướt, mịn màng là điều dễ dàng có thể cảm nhận được trên da, cho dù bạn có nằm trong phòng lạnh cả đêm.
Tần suất và cách dùng mặt nạ ngủ
Chính vì có chứa khá nhiều dưỡng chất và khả năng cấp nước cao, mỗi tuần bạn chỉ cần dùng mặt nạ ngủ từ 1 đến 2 lần tùy vào loại da và thời tiết, môi trường nơi bạn sinh sống.
Nếu xem quy trình dưỡng da hằng ngày là việc chúng ta ăn cơm, thì mặt nạ ngủ như một loại "thuốc bổ" mà thỉnh thoảng cần thêm vào khẩu phần.
Thuốc bổ thì không nên dùng quá thường xuyên, và mặt nạ ngủ cũng vậy. Nếu đang băn khoăn tần suất nào là phù hợp, bạn có thể thử để biết rằng đối với làn da mình, bao nhiêu là đủ?
Nếu cảm thấy da bí, hãy giảm số lần sử dụng, nếu thấy da còn khô, hãy tăng lên. Sẽ không có bất cứ một chuyên gia làm đẹp, bác sỹ da liễu nào hiểu làn da bạn hơn chính bạn. Vì thế hãy lắng nghe nó.
Cách dùng mặt nạ ngủ cũng khá đơn giản. Sau khi hoàn thành các bước dưỡng da thông thường, bạn chỉ cần lấy một lượng gel mặt nạ ngủ nhỏ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt, chờ một lúc cho đến khi bề mặt da khô ráo, thẩm thấu lượng gel vừa dùng, bạn có thể đi ngủ.
Khi lấy gel, bạn nên dùng muỗng nhỏ đi kèm, không nên dùng tay lấy trực tiếp để tránh lây lan vi khuẩn ra toàn bộ hũ mặt nạ.
Sáng hôm sau, với những bạn có làn da khô, hãy rửa mặt với nước ấm, tiếp theo là nước lạnh, nếu bạn có làn da dầu, rửa mặt bình thường với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ quen thuộc.

Bước cuối cùng là thấm khô da mặt với khăn mềm. Khi đó, làn da đã sẵn sàng cho quy trình dưỡng và trang điểm buổi sáng.

Nguồn: Vietnamplus.vn